Nhiều năm trước, người dùng phải thầm Kia Motor bởi thương hiệu Hàn Quốc này đem về hàng loạt mẫu xe “xịn xò” với kiểu thiết kế hiện đại, option được trang bị ngập răng với mức giá cực rẻ để cạnh tranh với hàng loạt đối thủ. Đã có hàng loạt câu nói vui như “xe sang thì đi Mercedes-Benz, bền thì đi xe Nhật, ngon bổ rẻ thì xe Hàn”. Tuy nhiên có lẽ nằm quên trên chiến thắng khá lâu các mẫu xe của Kia dần như đi vào dĩ vãng khi không còn được tư vấn nhiều ngoài mẫu Kia Cerator được xem là chủ lực bởi sự cập nhật thường xuyên kế đến là Kia Morning hay Kia Sedona, riêng Kia Sorento, Kia Rondo gần như từ lâu lắm rồi người ta không còn thấy đề cập đến trừ các thông tin khuyến mãi.
Sự trở lại của Kia Sorento và những thử thách
Sau trend của VinFast President hồi đầu tuần, người ta nhanh chóng quên đi bởi nhiều thông tin mập mờ về một chiếc Sorento đã cập bến Việt Nam chuẩn bị ra mắt vào khoảng đầu tuần sau. Nhưng phiên bản mới là 3 hay 4 thì lại là sự bí ẩn bởi chưa một sales nào dám chắc chắn khẳng định.
Tuy nhiên thời điểm này, Sorento ra mắt sẽ gặp phải không ít đối thủ cứng như Toyota Fortuner, Ford Everest đặc biệt là Hyundai SantaFe hay Honda CR-V đều là những mẫu xe có doanh số ổn định việc cạnh tranh không hề dễ dàng.
Nhưng có lẽ đối thủ mà Sorento lo ngại nhất chính là SantaFe, bởi nếu so từ mức giá đến trang bị thì rõ ràng Sorento buộc phải có những điều chỉnh giá ở mức thấp hơn, option nhiều hơn đặc biệt là động cơ dầu vốn được rất nhiều tài già ưa chuộng bởi chi phí rẻ.
So về ngoại hình thì có thể nói cả SantaFe và Sorento đều có những nét riêng biệt tùy người dùng mà cảm nhận. Nhưng con về vận hành là thứ mà Sorento buộc phải có hệ dẫn động AWD, bởi nhu cầu sử dụng cho mục đích cắm trại – camping hiện đang là xu hướng nở rộ. Trước đây người dung mong chờ chiếc Kia Seltos có hệ dẫn động 4 bánh chủ động nhưng lại thất vọng khi không có tùy chọn này.
Kia Sorento liệu có đủ option, mức định giá ra sao
Trước đây các xe Kia, Mazda hay những xe hàn đều có kha khá option trải nghiệm, nhiều nút bấm tuy nhiên thời điểm hiện tại thì xu hướng ấy có lẽ đã hết, thay vào đó là các đường nét thiết kế đẹp hơn như mẫu Kia Seltos vừa rồi và gây tranh cãi với bởi nội thất qá mức cơ bản.
Thường thì các xe ở Việt Nam sẽ không có đủ các option như nước ngoài bởi thị hiếu người dùng thường không chú ý chưa kể hệ thống đường xá và mật độ giao thông đông đúc khó có đất diễn nên có thể các hệ thống an toàn chủ động như phòng tránh va chạm, camera 360 từ xa kiểm tra thông qua điện thoại, di chuyển chậm trong khi tắc đường, sẽ được lượt bỏ để giảm giá thành.
Về vận hành, rất có thể Sorento sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên hoặc 2.2L Diesel tăng áp hoặc sử dụng lại động cơ cũ như từng áp dụng trên Kia Cerato thế hệ mới. Và mức giá bán hiện đang được bán tàn sôi nổi tại các diễn đàn.
Ở thị trường nước ngoài, Kia Sorento được định vị thấp hơn SantaFe về mặt thương hiệu nên có giá bán thấp hơn vì thế người dùng Việt Nam có thể ước đoán giá của Sorento sẽ từ 899 đến 1199 tỷ đồng với 3 phiên bản lựa chọn. Theo nguồn thông tin đáng tin cậy thì Kia Sorento sẽ sản xuất và lắp ráp phiên bản thế hệ 4 chứ không phải thứ 3 như các đồn đoán.
Chỉ ít ngày sau khi Kia Sorento thế hệ mới được công bố, những thông tin chi tiết về chiếc xe này đã được đưa ra tại Hàn Quốc.
Nhiều khả năng Kia Sorento thế hệ tiếp theo có thể sẽ sớm ra mắt so với kế hoạch dựa trên số lượng ảnh rò rỉ tần suất ngày càng nhiều.