Thị Trường, - 01/11/2019 04:32 PM
Từ hôm nay (1/11), Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) bắt đầu tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục cấp giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô…, đồng thời sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các thủ tục hành chính.

Bộ Công Thương đã hoàn thành việc xây dựng và bắt đầu thực hiện cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (tại địa chỉ http://online.moit.gov.vn) ở mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Đối với nhập khẩu ô tô, Bộ Công Thương bắt đầu tiếp nhận thủ tục hành chính qua mạng tại địa chỉ trên với các thủ tục: Cấp giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô; Cấp đổi giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô; Cấp lại giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô; Cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu của thương nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam;Cấp lại; sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu của thương nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam; Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu của thương nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam.

Bộ Công Thương cũng cho biết, những vướng mắc hoặc khó khăn phát sinh liên quan đến việc áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến đề nghị doanh nghiệp liên hệ trực tiếp đến Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương để được giải đáp thắc mắc.

 Đây là một trong những cải cách của Bộ Công Thương nhằm giảm tải thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 8-2019, cả nước chi 2,14 tỷ USD (tương đương gần 50.000 tỷ đồng) nhập khẩu 95.929 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 232,9% về số lượng và 213,4% về kim ngạch so với cùng kỳ 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.