Thị Trường, - 31/07/2019 06:43 PM
Từ ngày 01/8 đến hết ngày 31/10, Phòng CSGT CA TP Hồ Chí Minh tiến hành mở cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông của người nước ngoài trên địa bàn.

Cụ thể, đợt cao điểm lần này được chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 01/8 đến 15/8), Phòng CSGT CA TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các đơn vị tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các nội dung quy định về TTATGT cho người nước ngoài và công tác xử lý vi phạm của lực lượng CSGT. Giai đoạn 2 (từ 16/8 đến 31/10), Phòng CSGT CA TP Hồ Chí Minh tổ chức ra quân tiến hành kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp người nước ngoài vi phạm.

Theo kế hoạch đề ra, tổ công tác chuyên đề xử lý người nước ngoài vi phạm của Phòng CSGT CA TP Hồ Chí Minh sẽ bao gồm những đồng chí giỏi ngoại ngữ, có khả năng ứng xử và kinh nghiệm trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người nước ngoài vi phạm. Khi phát hiện các trường hợp người nước ngoài vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tổ công tác chuyên đề sẽ tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Việc kiểm tra, xử lý người nước ngoài vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ được tiến hành theo đúng thủ tục, trình tự, thẩm quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, yêu cầu đặt ra đối với cán bộ chiến sỹ khi tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến người nước ngoài là phải hết sức khéo léo, mềm dẻo, đồng thời kết hợp nhắc nhở, vận động người nước ngoài chấp hành pháp luật về TTATGT khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, tăng cường việc tuyên truyền đến nhóm đối tượng là người nước ngoài định cư hoặc những người nước ngoài đang làm việc, tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.