Hiện tại, Sở đã hoàn thành phần mềm thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 89/93 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở GTVT (đạt tỷ lệ 95,7%).
Gần đây, Sở GTVT đẩy mạnh việc sử dụng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính; để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại; đặc biệt trong giai đoạn tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 diễn biến phức tạp,
Trước mắt từ nay đến 31/3/2020, Sở GTVT Hà Nội vẫn tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính bằng một trong hai hình thức là nộp trực tiếp tại bộ phận Một cửa hoặc nộp trực tuyến.
Từ ngày 1/4/2020, Sở GTVT Hà Nội chỉ thực hiện tiếp nhận đối với hồ sơ nộp trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại bộ phận Một cửa).
Cụ thể, địa chỉ đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến: https://sogtvt.hanoi.gov.vn (chuyên mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4).
Theo danh mục của Sở GTVT Hà Nội ban hành, hiện lĩnh vực đường bộ có 59 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 như cấp phù hiệu cho xe vận tải khách, taxi, container; đổi bằng lái xe; cấp bằng lái xe…
Đối với lĩnh vực đường thủy nội địa hiện có 29 dịch vụ được áp dụng và lĩnh vực đăng kiểm có 1 dịch vụ là cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo.
"Ôtô chiếm dụng mặt đường ngang xe máy, với khoảng 50–70% diện tích mặt đường ở những chỗ ùn tắc", ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát biểu.
TS. Huỳnh Thế Du cho rằng người lập đề án đã không tính đến các tác động “kinh khủng” từ việc cấm xe máy...