Thị Trường, - 24/06/2019 10:27 PM
Theo camera giám sát đã ghi nhận, có ba trường hợp xe ô tô “liều mạng” đi lùi trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Thông tin từ Ban quản lý tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đơn vị này liên tiếp ghi nhận các trường hợp ô tô đi lùi trên cao tốc.

Theo đó, chỉ trong buổi sáng 23-6, có ba trường hợp đi lùi trên cao tốc do đi quá lối ra các nút giao. Các xe này gồm: Ôtô màu đen biển kiểm soát 70B-018.56, ôtô biển kiểm soát 14A-162.03, ôtô màu đen biển kiểm soát 30F-773.59.

Hiện tại, Ban quản lý tuyến cao tốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý hành vi nói trên theo quy định.Đơn vị này cũng nhận định việc lùi xe trên đường cao tốc sẽ gây ra những rủi ro rất lớn cho người điều khiển xe lẫn những phương tiện cùng tham gia giao thông xung quanh khi tốc độ các phương tiện di chuyển rất cao...

Hiện nay, trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước khi đến các nút giao đều được bố trí đầy đủ hệ thống biển báo chỉ dẫn khoảng cách đến lối ra phía trước. Mỗi nút giao đều được bố trí hai biển cách 1 và 2 km, trong đó một biển nhắc lại cách 500 m trước nút giao, một biển chỉ hướng tại lối rẽ vào nút giao.

Theo điểm h, khoản 4, điều 5 Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lỗi lùi xe ôtô trên đường cao tốc sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.