Thông tin từ Ban quản lý tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đơn vị này liên tiếp ghi nhận các trường hợp ô tô đi lùi trên cao tốc.
Theo đó, chỉ trong buổi sáng 23-6, có ba trường hợp đi lùi trên cao tốc do đi quá lối ra các nút giao. Các xe này gồm: Ôtô màu đen biển kiểm soát 70B-018.56, ôtô biển kiểm soát 14A-162.03, ôtô màu đen biển kiểm soát 30F-773.59.
Hiện tại, Ban quản lý tuyến cao tốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý hành vi nói trên theo quy định.Đơn vị này cũng nhận định việc lùi xe trên đường cao tốc sẽ gây ra những rủi ro rất lớn cho người điều khiển xe lẫn những phương tiện cùng tham gia giao thông xung quanh khi tốc độ các phương tiện di chuyển rất cao...
Hiện nay, trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước khi đến các nút giao đều được bố trí đầy đủ hệ thống biển báo chỉ dẫn khoảng cách đến lối ra phía trước. Mỗi nút giao đều được bố trí hai biển cách 1 và 2 km, trong đó một biển nhắc lại cách 500 m trước nút giao, một biển chỉ hướng tại lối rẽ vào nút giao.
Theo điểm h, khoản 4, điều 5 Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lỗi lùi xe ôtô trên đường cao tốc sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.