Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 06/10/2021 11:00 AM
Một trạm sạc nhanh xe ô tô điện của Vinfast đã chính thức được công bố lắp đặt tại một Trung tâm thương mại để chuẩn bị cho quá trình đưa xe điện của hãng vào hoạt động trong những tháng cuối năm nay theo lộ trình.

Theo thiết kế, các trạm sạc nhanh tại các Trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng của Vinfast là loại trụ sạc nhanh công suất 30kW. Các trụ tại Trung tâm thương mại có thể đồng thời sạc từ 6-8 xe cùng lúc trong khi tại chung cư và văn phòng là 1-2 xe cùng lúc. Thời gian sạc vào khoảng từ 40-120 phút.

Ngoài ra còn có loại trụ sạc chậm cũng được triển khai tại các địa điểm này là loại sạc chậm công suất 11kW.

Bên cạnh đó, Vinfast còn triển khai lắp đặt trụ sạc nhanh tại các cửa hàng xăng dầu trên quốc lộ với loại công suất 60kW cho thời gian sạc đầy từ 30-90 phút tùy theo dòng xe. Kế hoạch lắp đặt tối thiểu 10 trụ sạc tại các trạm xăng dầu trên quốc lộ để phục vụ cùng lúc khoảng 20 xe cùng lúc.

Các trạm xăng dầu trong đô thị cũng được triển khai lắp đặt loại trạm sạc nhanh 60kW với tối thiểu 2 trụ và sạc đồng thời 4 xe điện một lúc.

Dự kiến hết năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.0000 cổng sạc cho cả xe máy điện và ô tô điện.

Hệ thống trạm sạc của Vinfast được vận hành và thu phí hoàn toàn tự động của một ứng dụng công nghệ của hãng để đảm bảo được sự minh bạch và rõ ràng theo thực tế sử dụng của chủ phương tiện. Các đối tác là chủ cây xăng dầu, hay chủ bãi đỗ xe hiện tại ở các trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng sẽ được Vinfast hỗ trợ lắp đặt hệ thống trạm sạc này.

Một bộ phận không nhỏ người dân trong nước đang khá mong chờ ô tô điện của Vinfast chính thức xuất hiện để xem xe điện thực tế hoạt động ra sao trong thời gian ngắn tới đây khi hệ thống cơ sở hạ tầng được đảm bảo. Kế hoạch đến cuối năm nay, Vinfast sẽ bàn giao xe điện Vf e34 đến người sử dụng đã đặt hàng trước đó khi mở bán chính thức từ cuối tháng 3 vừa qua với giá từ 690 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.