Thị Trường, - 02/07/2017 02:46 PM
Hôm qua (30/6/2017), Mazda Việt Nam đã tổ chức buổi trải nghiệm và đánh giá những tính năng ưu việt công nghệ GVC trên Mazda3 và Mazda6 2017.

GVC (G-Vectoring Control) là công nghệ giúp ổn định thân xe, đặc biệt là khi vào những khúc cua, đem lại cảm giác vững vàng hơn cho hành khách. Với công nghệ mới này, Mazda muốn truyền tải thông điệp theo triết lý Jinba-I tai (sự gắn kết giữa người lái và xe).

Tại buổi trải nghiệm, thành viên CafeAuto đã trực tiếp được cầm lái mẫu Mazda3 2017. Khi bước vào xe tôi thật sự bất ngờ, đập vào mắt tôi là khoang nội thất hoàn toàn mới, được thiết kế tương tự đàn anh Mazda6. Khởi động xe, tôi thực sự bất ngờ, khi không nghe thấy tiếng động cơ, cũng như sự rung lắc hàng ghế cho dù ở mức nhỏ nhất. Phiên bản mà tôi lái là bản sedan 1.5L, nhưng vẫn được trang bị tất cả hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Mazda. Với lẫy chuyển số điện tử, phanh tay điện tử cũng được trang bị, mọi thao tác đối với tôi rất tự tin và thoải mái.

Cho xe lăn bánh, cảm nhận đầu tiên tôi có được là sự êm dịu, cũng như độ mạnh mẽ mà Mazda3 2017 phiên bản 1.5L mang lại. Tăng tốc nhanh hơn với tốc độ 60 km/h, đánh lái gấp khúc cua 90 độ, nhưng không có cảm giác độ dịch chuyển tay với vô-lăng, cũng như toàn bộ cơ thể người lái với ghế ngồi. Quả thật, với tiêu chí hàng đầu gắn kết người lái và xe, công nghệ GVC trên Mazda đã thực sự thành công.

Mazda3 2017 được trang bị thêm chế độ lái thể thao (sport), cho phép người lái có thể tùy chọn. Chuyển sang chế độ sport, tôi thật sự bất ngờ khi động cơ bức tốc quá nhanh, cho dù trên xe đang có 5 người.

Động cơ SkyActiv-Vehicle Dynamic chỉ 1.5L, nhưng được tích hợp thêm lẫy chuyển số điện tử, hộp số tự động 6 cấp trang bị trên tất cả phiên bản mang lại cảm giác đúng chất thể thao. Đạp hết ga, động cơ có thể vọt lên 6.000 vòng/phút, tiếng gầm rú của động cơ được thể hiện rõ qua hộc hút gió, cho công suất tối đa 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm và chưa đến 3 giây, chiếc Mazda3 từ vận tốc 60 km/h đã chạm mốc 120 km/h. Với dung tích động cơ 1.5L, thì đây thực sự là một con số ấn tượng.

Dù giá bán cao hơn phiên bản cũ (2016) khoảng 40 triệu đồng, nhưng Mazda3 2017 lại được trang bị công nghệ GVC mới nhất của Mazda; ghế ngồi được bọc da cao cấp; nội thất được thiết kế tương tự Mazda6, táp-lô; bệ tỳ tay được thiết kế theo xu hướng các mẫu xe hạng sang; vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút tùy chỉnh, ngoài ra còn có sự xuất hiện chức năng ga tự động (Cruiser Control). Không những thế, phiên bản Mazda3 sedan 2.0L 2017 còn được trang bị thêm màn hình HUD đa sắc với chức năng hiển thị thông tin trên kính lái, giúp người lái có thể kiểm soát tốc độ phù hợp nhất khi lái ở vận tốc cao.

Điểm đáng chú ý là, Mazda3 2017 được trang bị phanh tay điện tử, kèm theo chế độ lái thể thao mang lại cảm giác lái dễ dàng và thú vị hơn. Ngoài ra, Mazda3 2017 còn được trang bị hệ thống giải trí cao cấp Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inches độ phân giải cao, chức năng cảm ứng đa điểm, kết hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.