Thị Trường, - 21/03/2017 12:38 AM
Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh trên xe Lexus NX200t (còn gọi là "NX Turbo") được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2014 đến 7/12/2016.

Chương trình được TMV thực hiện từ ngày 12/1/2017 tại 2 đại lý chính thức của Lexus trên toàn quốc là Lexus Thăng Long và Lexus Trung tâm Sài Gòn.

Đây là chương trình nằm trong Chương trình Triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho mẫu xe Lexus NX. Theo TMC, dòng xe Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và được điều khiển bởi bộ ECU. Sau khi người lái xe đạp phanh để dừng xe khi cần số vẫn cài ở vị trí tiến (D) hoặc số trung gian (N), hệ thống này sẽ duy trì lực phanh để giữ xe dừng lại ngay cả khi người lái đã nhả chân phanh.

toyota-viet-nam-trieu-hoi-276-xe-lexus-nx200t-do-loi-he-thong-phanh

Tuy nhiên, phần mềm của ECU điều khiển phanh trên một số xe được lập trình chưa chính xác, dẫn đến chức năng của hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng so với thiết kế. Trong một số trường hợp cụ thể, hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng khiến xe có thể bị trôi về phía trước, hoặc sau ngoài mong muốn.

Chủ sở hữu các xe Lexus NX200t nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời, hoặc điện thoại thông báo từ các đại lý. Dự kiến, công việc kiểm tra và cập nhật phần mềm sẽ được thực hiện khoảng 40 phút cho mỗi xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.