Thị trường ô tô, - 11/08/2021 01:00 PM
Cùng với việc ảnh hưởng tình hình dịch bệnh là nguyên nhân chủ quan thì mẫu Innova đối mặt với thực tế là ngày càng mất khách do yếu tố giá cả đã kéo doanh số của xe hot nhất một thời xuống chỉ còn dưới 3 con số.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì trong tháng 7 vừa qua, Innova chỉ bán được có vỏn vẹn 41 chiếc, nằm trong top 10 các mẫu xe ế ẩm nhất Việt  Nam và đồng thời cũng là con số thấp kỷ lục của mẫu xe đa dụng này.

Ngoài việc ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Việt Nam thì nguyên nhân chủ yếu khiến mẫu xe này ngày càng mất khách là do yếu tố giá cả khi được cho là quá cao so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Các mẫu xe MPV tại Việt Nam trong một vài năm qua đã không còn được các gia đình chú ý mà chủ yếu khách hàng chuyển sang mua xe SUV hoặc crossover. MPV chỉ còn được các đối tượng mua về chạy dịch vụ và giá cả cao đã khiến nhiều người không còn mặn mà để mua Innova về chạy dịch vụ khi mà chi phí đầu vào quá lớn.

Một minh chứng để thấy rằng yếu tố giá cả tác động đến doanh số của Innova đó là trong khi mẫu xe MPV Mitsubishi Xpander vẫn đang bán rất chạy thì Innova vẫn thụt lùi không phanh. Tháng 7 vừa qua, Xpander có 433 xe được bán ra và lũy kế 7 tháng đã có 8.757 xe được giao tới khách hàng Việt Nam, trong khi đí Innova trong tháng 7 bán được 41 chiếc và 7 tháng bán được 1.811 xe.

Mitsubishi Xpander với lợi thế giá đã đánh bại hoàn toàn Toyota Innova ở Việt Nam

Giá niêm yết của Xpander chỉ từ 555 triệu đồng trong khi Innova là từ 750 triệu đồng. Một con số chênh lệch 200 triệu đồng là rất đáng kể so với những cá nhân đầu tư mua vài đầu xe về chạy dịch vụ. Anh Quang là một người kinh doanh dịch vụ xe cho biết, “cái tôi quan tâm ở đây là việc thu hồi vốn nhanh và tạo lợi nhuận sớm chứ không phải mua xe về chờ giữ giá để thanh lý”.

Cùng điểm qua các cái tên cùng phân khúc MPV mà doanh số cũng bết bát do giá cao có thể thấy rõ hơn vấn đề của Innova hiện tại đối với thị trường Việt Nam. Trong đó điển hình là 3 mẫu MPV của Toyota không bán được xe nào trong tháng 7 là Alphard, Granvia và Avanza. Giá Alphard và Granvia lần lượt là 4,2 tỷ đồng và 3 tỷ đồng thì thật khó cho khách hàng Việt Nam lựa chọn sử dụng gia đình trong khi phục vụ công ty đưa đón nhân viên cao cấp lại không phổ biến tại Việt Nam.

Innova cập nhật 2021 không kéo nổi doanh số của mẫu xe này tụt dốc.

Triệu chứng của Toyota Innova đã xuất hiện từ vài năm trước và doanh số sụt giảm mạnh trong nhiều tháng gần đây. Toyota đã nhanh chóng đưa ra bản cập nhật 2021 hồi đầu năm nhưng nó cho thấy không giải quyết được vấn đề đối với mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam khi giá cả vẫn là yếu tố quyết định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.