Thị Trường, - 05/01/2017 09:13 PM
Lấy người lái làm trung tâm và cũng chính là chủ nhân, xe thể thao đa dụng Fortuner Thế hệ đột phá 2017 của Toyota được đầu tư đặc biệt về mặt phong cách và những công nghệ tiện ích.

Tường thuật trực tiếp lễ ra mắt Toyota Fortuner Thế hệ đột phá 2017

toyota-fortuner-2017-cuon-hut-vi-ve-hao-hoa

Quả thực, khi đứng trước Toyota Fortuner thế hệ đột phá 2017, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra rằng sự thay đổi lần này quá bất ngờ. Với những đặc điểm đặc trưng, bạn sẽ vẫn nhận ra đây là một chiếc Fortuner khi nhìn từ bên hông. Nhưng nếu bóc tách từng chi tiết đơn lẻ và so với thế hệ trước đó, dường như chẳng còn gì vương vấn.

Nếu nói về phong cách tổng thể của Fortuner mới, chiếc xe trông bớt bụi bặm và cũng không còn lộ vẻ cơ bắp như xưa, mà đã trở nên tinh tế hơn. Thay vì vóc dáng vuông vức và cơ bắp của một chiếc SUV truyền thống, Fortuner thế hệ đột phá 2017 trông góc cạnh, cá tính và thể thao hơn. Công nghệ LED sử dụng cho cả đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày, cùng với đó là lưới tản nhiệt mới và cản trước tích hợp đèn sương mù kiểu cách làm cho đầu xe sang trọng và và đậm “chất chơi”. Phần đuôi xe còn khác biệt hơn nữa khi các góc cạnh được xử lý sắc sảo và vuông vức hơn.

toyota-fortuner-2017-cuon-hut-vi-ve-hao-hoa

Sự ưu ái đặc biệt dành cho chủ nhân và cũng chính là người cầm lái thể hiện ở chỗ nhiều bộ phận chức năng tích hợp thêm chế độ tự động. Các hệ thống điều khiển tự động như điều hòa, hệ thống điều khiển đèn chiếu sáng, hệ thống cân bằng góc chiếu tự động… cùng các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí và đàm thoại trên vô-lăng giúp những người hằng ngày bận rộn trong công việc cảm thấy thư giãn khi cầm lái vì đỡ phải bận tâm hơn.

toyota-fortuner-2017-cuon-hut-vi-ve-hao-hoa

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập xuống chỉ bằng một chạm để xếp hành lý thoải mái hơn. Hộp lạnh mini chứa gần chục lon nước, đủ cho cả gia đình nhỏ giải khát trong một ngày.

Một trong những cải tiến đáng chú ý của Fortuner 2017 là hệ thống động lực với động cơ và hộp số mới. Động cơ xăng 2.7V cải tiến đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, trong khi phiên bản trang bị động cơ diesel 2.4L mạnh mẽ hơn nhiều so với bản động cơ 2.5L trước đây. Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp thay thế hộp số tự động 4 cấp của thế hệ cũ, hứa hẹn cho khả năng vận hành mượt mà nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) có vẻ như là trang bị yêu thích của những người cầm lái chín chắn và biết lo xa. Trên xa lộ, chỉ vài thao tác bấm nút đơn giản, chiếc xe sẽ tự động bon bon với tốc độ mà người lái cài đặt, nên sẽ chẳng phải lo lắng lỡ chân mà vượt quá giới hạn cho phép. Hơn nữa, việc tận dụng triệt để công nghệ này sẽ giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu tiêu thụ, đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí sử dụng.

toyota-fortuner-2017-cuon-hut-vi-ve-hao-hoa

Ngay cả khi khám phá những miền đất lạ mà bạn chưa biết hành trình có gì khó khăn, người lái cũng sẽ chẳng bao giờ phải bận tâm đến điều đó. Hệ thống ổn định thân xe lần đầu tiên trang bị cho Fortuner tại Việt Nam sẽ kiểm soát liên tục, giúp xe an toàn hơn trong cả những pha ôm cua khó. Hệ thống dẫn động hai cầu đi cùng với hệ thống chống trượt sẽ là “vũ khí” lợi hại trên địa hình ghồ ghề hay trơn trượt. Ngoài ra, để chinh phục những cung đường đèo, lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo sẽ giúp người lái thảnh thơi hơn nhiều.

Trên Fortuner mới, sự thoải mái và an toàn của tất cả mọi người được ưu tiên hàng đầu, chứ không chỉ đơn thuần là di chuyển đến đích. Người ngồi trong xe có thể mải mê tận hưởng mà quên mất rằng quãng đường còn bao xa. Fortuner vốn vì sự bền bỉ và thực dụng nên đã thành công trong nhiều năm qua, giờ lại càng trở nên cuốn hút và thuyết phục khi lựa chọn.

Masaki Tooyama – nhà thiết kế nội thất của Fortuner Thế hệ đột phá 2017 chia sẻ: “Tôi tin rằng chúng tôi đã bổ sung thêm những tính năng cao cấp giúp nâng cao sự hài lòng của những chủ nhân Fortuner, những người yêu thích xe SUV”.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.