Phiên bản 911 mui trần tiếp nối truyền thống lâu đời hàng thập kỷ, kể từ khi Porsche công bố nguyên mẫu của chiếc 911 Cabriolet đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế (IAA) ở Frankfurt vào tháng 9 năm 1981. Phiên bản 911 mui trần đầu tiên được đưa vào dây chuyền sản xuất vào năm 1982, định hình nét đặc trưng cho mẫu xe kể từ thời điểm đó.
Phiên bản mui trần của chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng sẽ được ra mắt vào năm 2019 với sự hoành tráng chưa từng có. Mẫu xe được trang bị tất cả các tính năng cải tiến của phiên bản Coupe, kết hợp các tính năng tiên tiến dành riêng cho phiên bản Cabriolet như thanh xếp điều khiển thủy lực mới giúp đóng mở mui nhanh nhất từ trước đến nay.
Phiên bản mới thể hiện tính hiện đại của Coupe nhưng vẫn duy trì thiết kế của dòng xe Porsche 911 ở phiên bản mui trần. Vòm mui mở xếp hoàn toàn tự động và có cửa sổ bằng kính tích hợp phía sau. Trong khi đó, cấu trúc mui xếp mềm được chế tạo từ các khung magiê, hạn chế việc bị gió thổi phồng khi vận hành ở tốc độ cao. Mui mềm có thể được mở hoặc đóng ở tốc độ lên tới 50 km/giờ.
Kết cấu đóng mở mui thủy lực mới rút ngắn thời gian mở xuống chỉ còn khoảng 12 giây, trong khi bộ đổi hướng gió có thể mở rộng bằng điện giúp bảo vệ cổ của người ngồi trong khoang lái khỏi tác động mạnh của gió.
911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Cả hai đều được trang bị động cơ boxer sáu xy-lanh tăng áp 2.981 cm³ với công suất 331 kW (450 PS) tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 530 Nm trong khoảng 2.300 đến 5.000 vòng/phút.
Hiệu suất lái đã được tăng cường và lượng khí thải giảm nhờ vào việc cải tiến quá trình phun nhiên liệu các biện pháp tối ưu hóa khác cũng được thực hiện, như bộ tăng áp và hệ thống làm mát không khí sạc được bố trí mới. Công suất mạnh mẽ sản sinh từ hộp số ly hợp kép tám cấp được phát triển hoàn toàn mới. Carrera S tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 306 km/giờ. Carrera 4S đạt tốc độ tối đa 304 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,8 s.
Việc bố trí động cơ mới giúp phiên bản Cabriolet mới cứng cáp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Lần đầu tiên, khung gầm thể thao thuộc Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) được lắp đặt trên mẫu xe 911 Cabriolet. Các lò xo được sử dụng trên phiên bản này cứng và ngắn hơn, thanh chống lật phía trước và phía sau chắc chắn hơn, tổng thể khung gầm được hạ thấp 10 mm. Những điều chỉnh này mang lại cho phiên bản 911 cảm giác ổn định hơn trên đường khi trọng lượng được phân bổ cân bằng hơn.
Thiết kế ngoại thất dựa trên các thế hệ trước của 911
911 Cabriolet mới rộng, vững chắc và bề thế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần hông xe lớn hơn với mâm xe 20 inch ở phía trước và mâm xe 21 inch ở phía sau. Các phiên bản dẫn động cầu sau có chiều rộng thân xe tương đồng với các mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn phần hiện có. Trục sau lớn hơn 44 mm. Cản trước - thường rộng hơn 45 mm – mang đặc trưng từ các thế hệ 911 trước đó: hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió. Cả hai yếu tố kéo dài phần trước của thân xe mang đến vẻ ngoài năng động.
Cánh gió đuôi đa vị trí rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch và tinh tế tạo điểm nhấn nổi bật cho phần đuôi xe. Toàn bô thân xe, ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, được chế tạo từ nhôm.
Nội thất tinh tế gọn gàng
Nội thất đặc trưng với các đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn. Tương tự phiên bản 911 nguyên bản, bảng điều khiển mới bao phủ toàn bộ chiều rộng ở giữa 2 ốp hông xe. Bên cạnh đồng hồ vòng tua được đặt ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền, mỏng cung cấp thông tin cho người lái. Với kích thước 10,9 inch, màn hình trung tâm của hệ thống Quản lý Liên Lạc của Porsche (PCM) có thể được vận hành nhanh chóng và không gây mất tập trung.
Hệ thống hỗ trợ thông minh
Porsche đã phát triển Chế độ lái Đường ướt (Wet Mode) được trang bị tiêu chuẩn. Chức năng này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin dự báo chính xác đến hệ thống điều khiển và cảnh báo người lái, để người lái có thể thiết lập chế độ lái an toàn hơn bằng cách nhấn nút hoặc sử dụng công tắc chuyển chế độ lái trên vô-lăng. Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh dựa trên camera, cũng được trang bị theo tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với xe, người đi bộ, người đi xe đạp và thiết lập quy trình cảnh báo hoặc phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Một hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera lùi làm hoàn thiện mẫu xe Cabriolet tiêu chuẩn. Các tùy chọn cho 911 bao gồm Hê thống Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt, cũng như hế thống kiểm soát hành trình chủ động điều khiển khoảng cách, chức năng tự động dừng/khởi động cùng chức năng linh hoạt bảo vệ hành khách trên xe
Tại Việt Nam, phiên bản 911 Carrera S Cabriolet có giá tiêu chuẩn 8,46 tỷ đồng và 911 Carrera 4S Cabriolet là 8,94 tỷ đồng.
Porsche mới đây đã đưa ra thông báo sẽ dần tạm dừng sản xuất dây chuyền tất cả các dòng xe kể từ tháng 3 do tình hình xung đột Nga – Ukraine kéo dài.