Thị trường ô tô, - 24/12/2023 02:34 PM
Theo đánh giá của ANCAP, mẫu MG5 bị xếp hạng an toàn ở mức không thể đạt được sao an toàn nào dựa trên đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới.

Cụ thể, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5 và được đánh giá ở mức 0 sao về an toan trong thử nghiệm lần nay. Đây cũng là 1 trong hai chiếc xe bị xếp hạng thấp nhất ở lần thử nghiệm này.

tien-nao-cua-do-sedan-hang-c-re-nhat-nhi-viet-nam-la-mg5-bi-danh-gia-kem-an-toan

Theo đó mẫu MG5 và Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ đã không thể vượt qua các chương trình thử nghiệm được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP. Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%.

tien-nao-cua-do-sedan-hang-c-re-nhat-nhi-viet-nam-la-mg5-bi-danh-gia-kem-an-toan

Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Với hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe này chỉ đạt 13%. Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

tien-nao-cua-do-sedan-hang-c-re-nhat-nhi-viet-nam-la-mg5-bi-danh-gia-kem-an-toan

ANCAP kết luận MG5 không thể đạt 1 sao an toàn nào vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp. Đồng thời cho rằng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Chương trình đánh giá xe mới của Úc còn cho biết MG5 bản tiêu chuẩn có dây an toàn nhưng không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải, còn bản Essence chỉ trang bị cho hàng ghế trước. Xe vẫn thiếu những công nghệ an toàn như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ, không túi khí ở giữa hàng ghế trước, thiếu cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe.

tien-nao-cua-do-sedan-hang-c-re-nhat-nhi-viet-nam-la-mg5-bi-danh-gia-kem-an-toan

MG5 chỉ mới ra thị trường Úc không lâu, sau kết quả trên MG cho biết sẽ bổ sung thâm các tính năng an toàn mang tính tùy chọn như giữ làn đường, giới hạn tốc độ trong thời gian tới. Tuy nhiên những tính năng này có thể không làm thay đổi kết quả an toàn, chỉ mang tính bổ trợ cho người dùng.

Tại Việt Nam, MG5 đã có mặt trên thị trường từ khá lâu và được chính hãng phân phối với 2 phiên bản có giá bán từ 523 đến 588 triệu đồng, đồng thời có thời điểm chỉ còn trên dưới 500 triệu đồng, đây cũng là mẫu sedan rẻ nhất cỡ C rẻ nhất thị trường. Tuy nhiên từ khi ra mắt, mẫu xe này đã có lùm xùm bởi sự mập mờ về nguồn gốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.