Thị Trường - 14/03/2018 8:06 AM
Tháng 2/2018 được coi là điểm đáy của thị trường ôtô Việt Nam không chỉ do dịp nghỉ tết Nguyên đán, mà còn bởi toàn bộ phân khúc xe nhập khẩu tạm đóng băng do các quy định mới. Chính vì không còn sự cạnh tranh, các xe lắp ráp là lựa chọn duy nhất của người tiêu dùng trong tháng vừa qua.

thi-truong-oto-trong-nuoc-thang-2-2018-cuoc-choi-cua-xe-lap-rap-trong-nuoc

Trong tháng 2/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.394 xe, giảm 52% so với tháng 1/2018 
và giảm 29% so với tháng 2/2017; trong đó, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 10.686 xe và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe (giảm lần lượt 48% và 68% so với tháng 1/2018).

Trong tổng số xe bán ra trên toàn thị trường, doanh số xe du lịch đạt 8.660 xe, xe thương mại đạt 3.324 xe và số lượng xe chuyên dụng là 410 xe.

Trong khi đó, với các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), toàn bộ các dòng xe bán được nhiều nhất tháng 2/2018 (bao gồm cả phân khúc xe du lịch 5 chỗ và phân khúc SUV/MPV) đều là xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu hoặc từ lắp ráp chuyển sang nhập khẩu, như Honda CR-V, Toyota Fortuner…, đều không có mặt.

Trong những tháng tới đây, với việc Honda Việt Nam nhập lô xe 2.000 chiếc cùng các thương hiệu khác như Volkswagen, Volvo... đang hoàn thiện thủ tục để đưa xe ra thị trường, thị trường ôtô Việt Nam sẽ được cải thiện về doanh số, thay vì những con số sụt giảm (so với cùng kì năm ngoái) như hiện nay.

Doanh số và thị phần của các thành viên VAMA trong tháng 2/2018 như sau:

thi-truong-oto-trong-nuoc-thang-2-2018-cuoc-choi-cua-xe-lap-rap-trong-nuoc

Theo Dân Trí

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc