Thị Trường, - 05/06/2019 04:00 PM
Hy vọng bán được những con xe nằm trong kho đã lâu khi sắp ra mắt phiên bản mới, đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt trước sự xuất hiện của những dòng xe cùng phân khúc cộng với thị trường ô tô Việt đang ở giai đoạn trầm lắng là những lý do khiến các đại lý đua nhau giảm giá.

Các phiên bản Toyota Wigo được các đại lý áp dụng mức giảm từ 15 - 30 triệu đồng

Những người từng đắn đo tiếc nuối khi để tuột mất chương trình giảm giá của một số hãng ô tô trong tháng 5/2019 có lẽ đang mở cờ trong bụng vì trong tháng 6 này, nhiều đại lý ô tô đang tung ra các chương trình giảm giá sâu.

Trong tháng 5/2019, các đại lý của Toyota áp dụng chương trình ưu đãi với nhiều dòng xe để thu hút khách hàng. Đáng chú ý, dòng Toyota Hiace giảm giá mạnh tới 169 triệu đồng.

Các mẫu xe khác cũng được áp dụng mức giảm từ 10 đến 45 triệu đồng. Trong đó, dòng xe từng làm mưa làm gió của hãng trên thị trường là Toyota Fortuner giảm từ 30 đến 40 triệu đồng và ngừng yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để nhận xe.

Bước sang tháng 6/2019, cùng với việc giảm 40 triệu đồng cho dòng Toyota Vios, ngày 2/6, Toyota Việt Nam tiếp tục cập nhật chương trình áp dụng ưu đãi lớn cho mẫu sedan sản xuất lắp ráp trong nước Corolla Altis với mức giảm từ 50 đến 80 triệu đồng.

Trình làng phiên bản mới với cải tiến toàn diện từ thiết kế nội ngoại thất đến tùy chọn động cơ tại Đài Loan vào tháng 3/2019 và dự kiến về Việt Nam trong năm nay có thể xem là lý do chính cho việc giảm giá này để giảm lượng hàng tồn kho.

Không dừng lại ở đó, các đại lý của Toyota còn áp dụng giảm giá tiền mặt kèm quà tặng trị giá lên đến hơn 70 triệu đồng đối với dòng Toyota Innova. Giảm sâu hai mẫu xe Wigo và Vios, trong đó, áp dụng mức giảm giá 15-30 triệu đồng tùy phiên bản đối với dòng Toyota Wigo.

Ở phân khúc xe đô thị hạng A, Toyota Wigo đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng ô tô giá rẻ đến từ Hàn Quốc như KIA Morning hay Hyundai Grand i10 cũng như một số dòng xe khác như Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mirage.

Phân khúc này cũng đang đứng trước nguy cơ trở nên chật chội hơn với sự xuất hiện của những cái tên mới hứa hẹn mang lại nhiều đột phá như VinFast Fadil và Honda Brio.

Không nằm ngoài cuộc đua, bước sang tháng 6/2019, tất cả các mẫu xe Mazda đều được giảm giá tại đại lý, trong đó cao nhất là mẫu CX-5 khi giảm 78 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh với Honda CR-V, Hyundai Tucson 2019.

Trước đó trong tháng 5/2019, Thaco tuyên bố áp dụng mức giảm lớn nhất từ đầu năm lên đến 50 triệu đồng đối với cả ba phiên bản CX-5 2.0L 2WD, 2.5L 2WD và 2.5L AWD của dòng Mazda CX-5 với nhiều phụ kiện tặng kèm.

Mazda3 cũng được giảm tới 50 triệu đồng so với giá niêm yết. Hyundai Grand i10 cũng được giảm 15 - 20 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Ford Everest từng gây ấn tượng khi được điều chỉnh giảm 130 triệu trong tháng 5/2019 thì sang tháng 6 tiếp tục giảm mạnh đến 140 triệu đồng. Nissan X-Trail giảm sâu 133 triệu đồng. Honda Jazz cũng được các đại lý giảm giá từ 60 đến 100 triệu đồng…

Trong tháng 6/2019, Honda City vẫn được các đại lý ưu ái giảm giá từ 20 - 30 triệu đồng và được tặng kèm theo phụ kiện.

Sự giảm giá một cách đồng loạt tại các đại lý ô tô hiện nay có thể là một động thái tất yếu nhằm kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô Việt đang ở một trong những giai đoạn trầm lắng nhất của năm. Nhu cầu mua ô tô cao nhất thường rơi vào các tháng trước Tết Nguyên đán và có xu hướng giảm một vài tháng sau Tết.

Số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 4/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng 3/2019.

Tuy nhiên, các mẫu xe giảm giá mạnh chủ yếu là những mẫu ở phân khúc trung và cao cấp có giá niêm yết đã rất cao. Xe ở phân khúc thấp cũng giảm nhưng vẫn còn “khó chạm” với những người có thu nhập trung bình đang mong ước về những con xe dưới trăm triệu lăn bánh trên đất Việt. 

Theo Leader

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.