Ba mẫu xe gầm thấp cỡ nhỏ gồm Toyota Wigo, Hyundai i10, Kia Morning đều có doanh số giảm cho thấy sức hút của các dòng xe này không còn cao như thời điểm trước. Theo vài thông tin thì mẫu Hyundai i10 sẽ được cập nhật phiên bản mới trong thời gian tới.
Các mẫu xe gầm cao cũng có doanh số giảm nhưng không quá nhiều, như thường lệ Kia Sonet vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc và Hyundai Venue cũng có những sự tăng trưởng đầu tiên dù không quá mạnh.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Trong một cuộc họp thường niên, chủ tịch Vingroup đã tiết lộ trong vài tuần tới sẽ công bố một mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ và rất đẹp.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.