Thị trường ô tô, - 15/10/2020 12:06 AM
Trong cuộc đua doanh số tháng 9, phân khúc xe đa dụng chứng kiến sự thống trị của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, trong khi Toyota Innova cùng các đối thủ khác đang dần bị bỏ lại phía sau.

Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 - Gam màu sáng trong phân khúc

Doanh số phân khúc MPV tháng 9/2020

Các mẫu xe MPV đang dần lấy lại phong độ sau khoảng thời gian chững lại do ảnh hưởng tháng cô hồn. Trong đó, Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 tiếp tục chiếm thế thượng phong với doanh số tăng trưởng vượt bậc. 

Cụ thể, Mitsubishi Xpander vẫn giữ danh hiệu ông vua phân khúc với 1.470 xe rời đại lý trong tháng 9 vừa qua, tăng 527 xe so với tháng trước. Tuy doanh số xe tăng trưởng hơn tháng Ngâu nhưng vẫn thấp so với 2 tháng trước đó, điều này cho thấy Xpander đang phải chia sẻ thị phần cho các đối thủ. 

Mitsubishi Xpander chiếm cảm tình của khách hàng Việt nhờ thiết kế bắt mắt và giá bán rẻ hơn tầm 200 triệu đồng so với Toyota Innova. Theo đó, giá bán của Xpander dao động từ 555-630 triệu đồng. Trong khi đối thủ Innova có mức giá từ 750-997 triệu đồng. 

Bên cạnh Xpander, mẫu xe đáng gờm khác trong phân khúc MPV là tân binh Suzuki XL7. Tháng vừa rồi, đại diện Suzuki bàn giao 654 xe đến tay khách hàng và chiếm vị trí á quân phân khúc. Tại Việt Nam, XL7 bán ra với mức giá 589 và 599 triệu đồng dành cho hai phiên bản. 

Ngoài ra, mẫu MPV Ertiga cũng tăng thị phần cho Suzuki với doanh số 220 xe, tăng nhẹ so với tháng trước. Giá bán của Suzuki Ertiga dao động từ 499-559 triệu đồng. Thời gian qua, Suzuki Ertiga vướng một số lùm xùm liên quan đến nguồn cung linh kiện khiến khách hàng hoang mang. Tuy vậy, hãng xe Nhật cho biết đã quán triệt vấn đề này để trấn an tâm lý người dùng. 

Toyota Innova đuối sức trong cuộc chiến doanh số

Nếu Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 thuộc mảng màu sáng trong phân khúc thì Toyota Innova chìm dần vào gam màu tối khi chỉ bán ra 239 xe trong tháng vừa qua. Trên thực tế, kết quả này rơi vào giai đoạn Toyota Innova chuẩn bị tung ra phiên bản mới, do đó một kịch bản tươi sáng được kỳ vọng sẽ đến với Innova trong thời gian tới. 

Người anh em cùng nhà của Toyota Innova là Avanza cũng chịu chung số phận “ế ẩm” khi chỉ đạt doanh số 42 xe trong tháng 9. Con số này có tăng so với 23 xe của tháng 8 nhưng vẫn quá thấp so với toàn phân khúc. 

Các mẫu xe còn lại như Toyota Rush, Kia Sedona và Kia Rondo cũng có kết quả kinh doanh “lẹt đẹt” với con số chưa đến 200 xe. 

Trong cùng tầm giá, khách hàng Việt còn có thêm nhiều lựa chọn với các mẫu SUV đô thị như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Chính vì vậy, cuộc chiến doanh số trong phân khúc MPV hứa hẹn sẽ gặp nhiều biến động hơn trong thời điểm cuối năm. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.