Nhà máy Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm, trong đó giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm đã được khởi công xây dựng ngày 26/3/2017, với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, trên diện tích 35 ha (trong đó hơn 12 ha nhà xưởng). Sau 8 tháng khởi công xây dựng Thaco đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc theo đúng tiến độ đề ra dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản.
Dây chuyền của nhà máy Thaco Mazda được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị của châu Âu, Nhật Bản và hầu hết là các dây chuyền tự động và được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới. Trong đó, có thể kể đến các dây chuyền hiện đại như dây chuyền hàn tích hợp thân xe tự động hoàn toàn, với công nghệ hàn lazer mới nhất hiện nay trong công nghiệp ô tô. Sơn bằng hệ thống băng chuyền hanger hoàn toàn tự động. Dây chuyền kiểm định được trang bị các thiết bị ứng dụng công nghệ mới, hiện đại và được kết nối với hệ thống thông tin kỹ thuật của trung tâm kiểm định Mazda toàn cầu được đặt tại Nhật Bản. Cùng với đó là đường thử xe có chiều dài 5km với nhiều làn xe chạy thử có đầy đủ các địa hình mô phỏng theo mọi điều kiện đường sá Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhà máy được thiết kế và xây dựng với hệ thống nhà xưởng vững chắc, đảm bảo thông thoáng trong điều kiện biến đổi khí hậu, với cảnh quan đẹp và đặc biệt là đảm bảo về môi trường tốt nhất.
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Công ty ô tô Trường Hải cho biết: Qua kinh nghiệm thiết kế và xây dựng nhà máy Thaco Mazda, chúng tôi sẽ nâng cấp toàn bộ các nhà máy khác để Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu của ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ.
“Đứng trước yêu cầu cạnh tranh hội nhập khu vực ASEAN vào năm 2018, đặc biệt là đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, mà cơ bản là sản xuất tự động hóa và đồng thời phải đáp ứng yêu cầu đặt hàng riêng lẻ của khách hàng, từ năm 2017, Thaco đã thực hiện chiến lược với chu kỳ đầu tư phát triển mới là xây dựng hầu hết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mới như: nhà máy xe du lịch Kia, Mazda, xe du lịch cao cấp, nhà máy xe bus, nhà máy tải, cũng như các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước ASEAN. Trong đó nhà máy Thaco Mazda là nhà máy lớn nhất của Mazda nói riêng và ngành sản xuất lắp ráp ô tô tại Đông Nam Á, có công nghệ hiện đại nhất, tự động hóa hoàn toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ thứ 7.” Ông Trần Bá Dương cho biết.
Trước sự tác động của thuế nhập khẩu xe CBU về 0% từ năm 2018, nhiều doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam dần chuyển sang nhập xe nguyên chiếc từ các trung tâm sản xuất của hãng tại ASEAN, Thaco là một trong số ít đơn vị duy trì và tiếp tục phát triển mạnh lắp ráp xe trong nước.
Không chỉ phủ nhận thông tin mà Reuters đăng tải, vị lãnh đạo THACO còn chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch phát hành cổ phần mới của THACO Auto sắp tới.
Số tiền huy động được sẽ dùng để để phục vụ hoạt động sản xuất và mở rộng hệ thống bán lẻ của Thaco.
Hướng đến việc tạo ra những giá trị thiết thực cho khách hàng, vừa qua, Thaco Auto đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia”.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse - LCI) của dòng SUV hạng sang BMW X7 2023 sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe được ra mắt vào tháng 04 năm ngoái và hiện tại một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc BMW X7 2023.
Vừa qua, Peugeot Motocycles Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập “Sắc màu phố thị”, trong đó bổ sung 2 màu xe hoàn toàn mới là Racing Green và Mad/Ink Black, mang đến 2 cá tính riêng biệt cho mẫu scooter Peugeot Django.