Thị trường ô tô, - 16/11/2022 02:14 PM
Ra mắt thị trường chưa lâu, nhưng với hơn 1.900 xe bán ra toàn thị trường đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam trong tháng 10/2022.

Thị phần phân khúc xe gầm cao ngày càng nở rộ nhờ tính thực dụng và mức giá đã có phần hợp lý hơn so với thời điểm trước. Trong đó phân khúc xe gầm cao hạng B hiện đang chưa có quá nhiều đối thủ khi quanh đi quẩn lại có 3 cái tên nổi bật gồm Toyota Corolla Cross, Kia Seltos và tân binh mới Hyundai Creta.

Toyota Corolla Cross: 2.089 xe

Theo báo cáo bán hàng của Vama thì trong tháng 10 đã có đến 2.089 mẫu xe Toyota Corolla Cross bán ra toàn thị trường. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2022 mẫu xe đa dụng của Toyota nhanh chóng trở thành mẫu xe mới thành công nhất của Toyota Việt Nam khi thường xuyên có mặt trong top 10 của tháng, thậm chí có thời gian đứng đầu toàn thị phần.

tan-binh-moi-cua-hyundai-ban-gan-2-000-xe-de-doa-vi-the-cua-toyota-corolla-cross-va-kia-seltos

Toyota Corolla Cross ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020 và trở thành mẫu xe mới thành công nhất của Toyota Việt Nam khi thường xuyên có mặt trong top 10. Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản, trong đó có cả bản Hybrid, giá bán dao động từ 720-918 triệu đồng, tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Đồng thời trong thời gian gần đây, nguồn cung của Toyota Corolla Cross dần ổn định hơn, hiện tượng chênh lệch giá của mẫu xe này không còn nhiều, nhờ đó mà sức mua của dòng xe này bắt đầu tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Hyundai Creta: 1.979

Ra mắt vào tháng 3/2022, Hyundai Creta gây hoài nghi khi được trình làng bởi nhiều lý do tại thời điểm đó như nguồn cung hạn chế, chênh giá bán, tầm tiền gần bằng Hyundai Kona. Tuy nhiên trái ngược với các yếu tố đó Hyundai Creta bất ngờ có mức doanh số khá cao trong những tháng gần đây và có tới 1.979 xe được bán giao trở thành mẫu xe chủ lực của hãng ngay trong tháng 10.

tan-binh-moi-cua-hyundai-ban-gan-2-000-xe-de-doa-vi-the-cua-toyota-corolla-cross-va-kia-seltos

Hiện Hyundai Creta được phân phối dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi lắp ráp trong nước. Creta có 3 phiên bản, đều sử dụng khối động cơ 1.5L công suất 113 mã lực đi kèm hộp số vô cấp iVT. Giá bán của Hyundai Creta dao động từ 620-730 triệu đồng.

Hyundai Creta ghi điểm nhờ việc trang bị gói an toàn SmartSense gồm hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí.

Kia Seltos: 1.104 chiếc

Trước Kia Seltos có khá nhiều cái tên cùng phân khúc gầm cao cỡ B, tuy nhiên nhờ sự xuất hiện của mẫu xe này mà dòng xe B-SUV trở nên sôi động hơn. Ở thời điểm ra mắt Kia Seltos liên tục lập được nhiều kỷ lục về doanh số bán ra dù thời điểm đó đang chịu ảnh hưởng nặng từ dịch bệnh.

tan-binh-moi-cua-hyundai-ban-gan-2-000-xe-de-doa-vi-the-cua-toyota-corolla-cross-va-kia-seltos

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross hay mới đây là Hyundai Creta đã phần nào làm cho Kia Seltos bớt nhiệt khi lượng khách được chia đều ra. Và trong tháng 10 có đến 1.104 xe bán ra toàn thị phần, dù doanh số vẫn ở mức trung bình ngàn xe mỗi tháng nhưng việc thay đổi giá đề xuất cũng như ít chương trình khuyến mãi thì chắc chắn Kia Seltos sẽ khó có sự bức tốc.

Kia Seltos được lắp ráp tại nhà máy Thaco và được bán ra thị trường 4 phiên bản gồm Deluxe 1.4Turbo, Luxury 1.4Turbo, Premium 1.4Turbo và Premium 1.6 với giá bán từ 599 triệu đến 719 triệu đồng. Lợi thế của Kia Seltos đến từ việc ra mắt đúng thời điểm khi mà người dùng cần một chiếc xe gầm cao mới cùng mức giá phải rẻ. Tuy nhiên thời điểm hiện đã có thêm nhiều lựa chọn mới bên cạnh mẫu B SUV này.

Ngoài ra trong phân khúc này vẫn còn các đại diện khác như Mazda CX-3, Honda HR-V, Mazda CX-30, Peugeot 2008… tuy nhiên doanh số của các mẫu xe này chỉ mức vài trăm xe mỗi tháng, chưa thực sự tạo sự khác biệt như bộ ba Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta hay Kia Sonet.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.