Suzuki SV650 phong cách cafe-racer
Một gợi mở thú vị dành cho Suzuki SV650 từ một nhà thiết kế xe máy nổi tiếng người Ý, Oberdan Bezzi, rằng tại sao hãng Suzuki không đem đến cho người hâm mộ những sản phẩm không hề kém cạnh ở tính thẩm mỹ và sức mạnh với những đối thủ như Yamaha hay Ducati ở phân khúc mô tô tầm trung.
Yamaha XSR900 tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016
Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016 vừa qua, giới mộ điệu đã dành nhiều sự chú ý cho "đứa con tốc độ" Yamaha XSR900 dựa trên nền tảng của FZ và nhiều chi tiết vay mượn từ MT09. Đây là thành quả của dự án Sport Heritage mà hãng xe Nhật muốn hướng đến để cạnh tranh với cái tên rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây, Ducati Scrambler. Và điều tương tự dành cho Suzuki không phải là không có cơ sở.
"Gia đình" Ducati Scrambler sẽ có thêm đối thủ mới từ Suzuki
Dựa trên ý tưởng phác thảo ban đầu và nền tảng chiếc Suzuki SV650, Oberdan Bezzi đưa ra hai bản concept sống động, một mang phong cách cafe-racer, một hướng đến những chuyến phiêu lưu, khám phá với cái tên scambler. Cả hai được được đặt trong "dự án" khá kêu, The Yellow Weapon Series.
Suzuki SV650 Scrambler
Nếu đây là một kế hoạch có thật của Suzuki thì những sản phẩm này hẳn là một bước tiến mới dựa trên nền tảng SV650. Đồng thời, điều đó cũng cho thấy Suzuki sẽ có cơ hội đáp ứng đầy đủ và thích hợp hơn với thị hiếu của giới mộ điệu khi phân khúc mô tô tầm trung đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn ở thời điểm hiện tại.
Suzuki SV650 thế hệ mới sẽ tái xuất trong năm 2016 sau khi được thay thế bằng Gladius, mẫu xe hiện cũng đang được bán chính hãng tại thị trường nước ta.
Suzuki Gladius
Ngoài con số 70 chi tiết mới xuất hiện trên SV650, mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ V-Twin DOHC dung tích 650 phân khối. Hãng xe Nhật cũng cho biết động cơ trên đã được nâng cấp đáng kể để chiếc xe mạnh mẽ hơn nhờ mô-men xoắn được cải thiện để công suất ước tính được tăng lên khoảng 75 mã lực. Các thông số kỹ thuật khác vẫn được hãng này giữ kín.
Sự xuất hiện trở lại của SV650 không chỉ là tâm điểm chú ý của cộng đồng biker trên thế giới trong năm 2016 mà còn ở Việt Nam, nơi phân khúc xe côn tay và mô tô tầm trung đang nhận được rất nhiều quan tâm từ những người chơi mới lẫn các nhà sản xuất.