Hồi tháng 10 năm 2014 trong khuôn khổ triển lãm Intermot ở thành phố Cologne, nước Đức, Ducati đã chính thức trình làng Scrambler, cái tên mà chỉ mất rất ít thời gian để giành được giải thưởng chiếc xe đẹp nhất tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2014 tại Ý. Sau đó là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu này sau khi ra mắt thị trường toàn cầu.
Sự trẻ trung trong phong cách thiết kế đi cùng động cơ có công suất mạnh, dựa trên nền tảng của triết lý hướng đến sự phóng khoáng và yêu thích chủ nghĩa xê dịch, đã giúp Scrambler chiếm được cảm tình của lượng lớn các biker trên thế giới. Tại Việt Nam, Ducati cũng đang cho thấy nỗ lực của mình để làm điều tương tự đối với những người yêu thích thương hiệu mô tô nước Ý, đặc biệt là giới trẻ.
Đó có thể là lý do khiến Ducati Việt Nam là thương hiệu duy nhất không trưng bày sản phẩm trong nhà tại khuôn khổ Triển lãm mô tô, xe máy 2016, mà lựa chọn không gian ngoài trời để giúp những người yêu thích mô tô có được trải nghiệm thực tế với Scrambler, mặc cho cái nắng khô khốc của thời tiết Sài Gòn những ngày này.
Thiếu vắng mô tô công suất khủng hay những mẫu xe hầm hố khác, chỉ có không gian dành cho những người trẻ, nơi họ có thể hòa mình vào những bản nhạc acoustic, thử thách khả năng bản thân với đua xe mô hình hoặc trực tiếp trải nghiệm Ducati Scrambler ngay tại gian trưng bày của hãng.
Và không phải ngẫu nhiên mà câu hỏi, rằng nên gọi Ducati Scrambler hay Scrambler Ducati được đặt ra? Ở vế đầu tiên, mẫu Scrambler đích thị là “đứa con” của Ducati, mang trong mình những giá trị tinh túy của thương hiệu mô tô nước Ý nằm ở thiết kế thẩm mỹ và khối động cơ đầy hiệu quả trong vận hành. Trong khi cách gọi ở vế thứ hai mới là cái đích mà Ducati muốn nhắm đến.
Scrambler sẽ là một phân nhánh hoàn toàn mới, khai phá những gì Ducati chưa từng làm trước đây. Hướng đến giới trẻ, nơi tự do và khát khao chinh phục sẽ là chất xúc tác để nó thành công và xác lập vị thế trước những đối thủ khác như BMW R niteT Scrambler, Yamaha XSR700, hay Benelli Leoncino ở cấp thấp hơn đôi chút, nơi có sự hiện diện của Sixty2.
Ducati Scrambler 2015 phiên bản icon (cổ điển kết hợp hiện đại) đã có lần ra mắt đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào tháng 2 năm ngoái. Ngoài ra, ba phiên bản còn lại là Classic (cổ điển), Urban Enduro (dành cho các phượt thủ) và Full Throttle (tập trung vào sức mạnh động cơ) cũng có mặt tại kỳ triển lãm lần này. Giá bán của Scrambler thấp nhất từ 303 triệu đồng.
Cả bốn phiên bản đều được trang bị động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 van, dung tích 803cc, làm mát bằng không khí. Cho công suất tối đa 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 5.750 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt APTC - cơ cấu dây.
Ducati đang lên kế hoạch sản xuất dòng Scrambler vừa ra mắt tại nhà máy mới của họ tại Thái Lan.
Sau cả tháng úp mở, Ducati cuối cùng cũng công bố những hình ảnh chính thức của mẫu xe Scrambler 2015. Và điều tuyệt vời hơn nữa là Ducati không chỉ giới thiệu 1 mà đến 4 phiên bản của mẫu xe có thiết kế cổ điển này.
Ducati đã chính thức xác nhận sẽ tung ra thị trường một mẫu Scrambler vào năm 2015. Những hình ảnh đầu tiên của tân binh này đã được hé lộ thông qua một đoạn video.