Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 25/09/2023 11:30 AM
Theo các thông tin đang lan truyền trên các hội nhóm chưa xác thực thì giá bán của Suzuki Jimny dự kiến sẽ lên tới 900 triệu đồng, so với trước đó là gần 789 triệu đồng và có đề xuất chuyển sang mẫu xe rẻ hơn do có cùng nguồn gốc.

Mới đây trên các hội nhóm mạng xã hội về xe đang lan truyền về hình ảnh được cho là một văn bản thông báo về giá bán của Suzuki Jimny sẽ có sự thay đổi. Cụ thể do chưa quyết định được giá xe nên sẽ có mức dự kiến khoảng 900 triệu đồng, mà trước đó hầu hết các tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết giá xe nằm trong khoảng từ hơn 700 đến dưới 800 triệu đồng.

suzuki-jimny-ke-gia-du-kien-hon-900-trieu-dong-de-xuat-khach-mua-chon-suzuki-xl7-do-co-cung-nguon-goc

Ngoài ra, trong thông báo này cũng cho biết nguồn cung của xe hiện đang hạn chế trên toàn thế giới, vì thế cũng có ý không hứa hẹn về thời gian bàn giao xe cho người dùng. Tuy nhiên hãng cũng sẽ có quảng cáo mẫu xe Suzuki Jimny này có số lượng người mua tăng lên???

Thêm một nội dung khó hiểu khi hãng hướng người dùng có nhu cầu về mẫu SUV cỡ nhỏ này nên chuyển sang mua mẫu Suzuki XL7 bởi có cùng nguồn gốc với Jimny và nguyên nhân khác là xe sẽ mất thời gian giao hàng khá lâu???

Thực chất Suzuki XL7 va Suzuki Jimny dù có nguồn gốc chung tập đoàn cũng như chung mã động cơ K15B nhưng được định vị tệp khách hàng riêng biệt. Cụ thể Suzuki XL7 chỉ dành cho nhóm khách gia đình và xe dịch vụ/thuê tự lái bởi yếu tố giá rẻ, tính thực dụng cao còn Suzuki Jimny hướng tới tệp khách có điều kiện kinh tế khá giả sử dụng xe như một phương tiện giải trí thỏa sở thích cá nhân hơn là phục vụ gia dình.

Suzuki Jimny là một mẫu xe có sức hút cao tại rất nhiều thị trường, như tại Thái Lan cũng chỉ có 50 suất mua trong năm 2023 với mức giá lên đến gần 1.8 triệu Baht, quy đổi khoảng 1.2 tỷ đồng tiền Việt Nam. Trước đó đã có 2 chiếc Suzuki Jimny cập bến thị trường Việt Nam thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân với mức giá đồn đoán không dưới 1.4 tỷ đồng.

Suzuki Jimny nhập về Việt Nam thuộc phiên bản GLX AT (số tự động 4 cấp), xe được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm và tạo sự chú ý với khả năng off-road nhờ hệ dẫn động 2 cầu với 3 chế độ gài cầu: 1 cầu nhanh (2H), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (2L).

Dù được định vị với một số tệp khách hàng riêng biệt, nhưng nhiều ý kiến từ cộng động mạng cho biết với mức giá 900 triệu đồng thì có khá nhiều lựa chọn tốt hơn, thực dụng hơn kể cả việc đi off-road thông qua các dòng xe bán tải hay hay dòng xe có hệ dẫn động AWD cũng đáp ứng được cơ bản việc đi vào những cũng đường không quá xấu. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.