Nhẩm tính chi phí sử dụng tính Suzuki Ertiga Sport 2020 thấp hơn khoảng 90 triệu đồng so với các đối thủ cùng phân khúc sau 5 năm sử dụng.

Thời gian trước, Suzuki Ertiga vốn là mẫu MPV thực dụng trong phân khúc bởi mức giá hợp lý từ phiên bản số sàn đến bản cao cấp, nhưng vì vài lí do khiến việc nhập khẩu trở nên khó khăn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nguồn hàng từ Indonesia đã đầy đủ hơn giúp người mua không còn phải chờ đợi lâu với 3 phiên bản gồm AT, MT và bản Sport.

Suzuki Ertiga Sport có chi phí đầu tư hợp lý với nhiều tiện nghi

Mặc dù là nhập khẩu từ Indonesia, nhưng Suzuki Ertiga Sport bản cao nhất chỉ có mức 559 triệu đồng tương đương với bản base của một số đối thủ và nếu bản đủ người mua phải chi từ 600 đến 650 thậm chí gần 700 triệu đồng. Với lợi thế chênh lệch về giá, người mua sẽ tiết kiệm được một khoảng phí trước bạ hoặc các chi phí bảo hiểm tự nguyện khác ít nhất trong khoảng thời gian 5 năm.

suzuki-ertiga-sport-2020-lua-chon-kinh-te-trong-phan-khuc-mpv-7-cho

Với mức giá được xem là hợp lý trong phân khúc, tuy nhiên Ertiga Sport vẫn có rất nhiều tiện nghi trải nghiệm mà ngay cả những mẫu xe giá cao hơn cũng chưa được trang bị như màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tích hợp Apple Carplay, hộc làm mát nước uống - option mà cả xe tầm trung chưa chắc có, điều hòa tự động, bệ tỳ tay tạo sự thoải mái cho người lái.

Là mẫu Mpv gầm cao nhưng Ertiga Sport vẫn có các tính năng an toàn như cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, camera và cảm biến hỗ trợ lùi xe, thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ khi va chạm PIMB cùng các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản như ABS, EBD, BA giúp xóa đi nghi ngờ xe giá rẻ đồng thời tăng sự cạnh tranh với các đối thủ.

suzuki-ertiga-sport-2020-lua-chon-kinh-te-trong-phan-khuc-mpv-7-cho

Xe sử dụng động cơ 1.5L công suất cho công suất 103 mã lực và 138Nm lực kéo nhưng nhờ khung gầm thép cường độ cao giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cùng van biến thiên VVT khiến Ertiga Sport vận hành linh hoạt hơn kể cả khi đi đủ 7 người.

Suzuki Ertiga Sport giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sử dụng nhiện liệu trong 5 năm

Đối với các xe thông thường hiện nay chu kì bảo dưỡng ở mốc 5.000km nhưng với Ertiga Sport việc này được định ở mốc 7.500km hoặc 6 tháng giúp giảm tới 33% tần suất bảo dưỡng chưa kể Suzuki đang cải thiện dịch vụ khi hỗ trợ 3 lần đầu tiên miễn phí.

suzuki-ertiga-sport-2020-lua-chon-kinh-te-trong-phan-khuc-mpv-7-cho

Với định mốc như thế, người dùng Ertiga Sport 2020 không những giúp giảm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian. Nếu phục vụ cho mục đích gia đình thì trung bình mỗi năm chỉ cẩn bảo dưỡng khoảng 2 lần với chi phí trung bình khoảng 1 triệu đồng cho các vật tư thay thế theo thời hạn. Và tính nhanh sẽ tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng trong tổng 5 năm nếu đem so sánh với các xe khác trong phân khúc, còn theo khuyến nghị của hãng thì chỉ tốn khoảng 11 triệu đồng cho chi phí bảo dưỡng nhờ việc thay đổi giá phụ tùng.

Nếu tính toán về lâu dài thì Ertiga Sport là khoảng đầu tư hợp lý nhờ cân bằng được các yếu tố như giá bán, trang bị theo xe, chi phí bảo dưỡng nhất là khoảng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố từ nhà sản xuất xe có mức tiêu thụ trung bình hỗn hợp khoảng 5L cho 100km ngang với các xe phân khúc hạng A 4 chỗ ngồi.

suzuki-ertiga-sport-2020-lua-chon-kinh-te-trong-phan-khuc-mpv-7-cho

Gần đây, có thể thấy Ertiga Sport 2020 xuất hiện trên đường nhiều hơn nhờ nguồn hàng không còn thiếu hụt, theo báo cáo Vama thì doanh số 7 tháng đầu năm 2020, mẫu Mpv 7 chỗ này cao hơn 104% so với cùng thời điểm năm ngoái, đây là một tín hiệu tích cực cho thấy Suzuki đã và đang lấp đầy nguồn cung khi nhu cầu ngày càng nhiều. Hiện tại Ertiga Sport 2020 có giá bán 559 triệu đồng tuy nhiên sẽ có mức giá tốt hơn nhờ các ưu đãi của hãng và đại lý chưa kể việc hỗ trợ phí trước bạ từ Suzuki Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.