Nhìn chung, phần lớn diện mạo được tinh chỉnh hiện đại và gọn gàng hơn, Subaru Ascent 2019 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic x Solid của hãng xe Nhật Bản, phía trước là lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha hình chữ C, bên cạnh đó là vành 5 chấu kép, kích thước 20 inch.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV cỡ trung là khối động cơ boxer 2.4L hoàn toàn mới cho công suất tối đa 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại 2.000 – 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT với chế độ số tay 8 cấp.
Subaru Ascent có 4 phiên bản: Base, Premium Limited và Touring Trong đó, bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống hỗ trợ quan sát an toàn EyeSight của Subaru, hệ thống phanh khẩn cấp và hỗ trợ chạy đúng làn đường, màn hình cảm ứng đa phương tiện 6,5 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, thanh chở hàng trên nóc xe, điều hoà tự động 3 vùng và Auto Vehicle Hold (tính năng cho phép xe đứng yên mà tài xế không cần phải đạp phanh).
Đặc biệt, phiên bản tiêu chuẩn của Ascent 2019 có hàng ghế thứ 2 kiểu ghế băng dài, nên có thể chở được 8 người.
Theo kế hoạch, Subaru Ascent 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường Mỹ vào mùa hè 2018 với giá từ 30.000 USD (tương đương 681 triệu đồng), đối thủ cạnh tranh với Subaru Ascent sẽ là Mazda CX-9, Honda Pilot, Chevrolet Traverse và Nissan Pathfinder.
Sẽ có mặt tại các đại lý trong thời gian gần nhất, Subaru Ascent 2019 trở thành mẫu lớn nhất từng được sản xuất bởi Subaru, dòng xe được sản xuất tại dây chuyền sản xuất của nhà máy Subaru ở Lafayette, Indiana.
Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles, Subaru sẽ chính thức ra mắt mẫu Ascent 2017, để “quyết đấu” với Mazda CX-9 và Nissan Pathfinder.