Thị Trường, - 01/07/2019 04:07 PM
Mẫu Honda CR-V mới nhất và Subaru Forester khá giống nhau khi cả hai đều là những bức tường thành trong giới, nhưng cái nào mới thực sự ưu việt hơn?

1 – Đánh giá chung

  • Honda CR-V 2019

Ưu điểm: Động cơ turbo mạnh mẽ, xử lý nhanh nhạy, không gian chở hàng lớn.

Nhược điểm: Động cơ ồn ào, không hiệu quả như Forester.

  • Subaru Forester 2019

Ưu điểm: Vận hành mượt mà, tầm nhìn thoáng, cabin “hấp dẫn”, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm: Chậm hơn, màn hình gây phiền nhiễu cho lái xe.

Trong làng xe đa dụng nhỏ gọn, cả Honda CR-V 2019 và Subaru Forester 2019 đều là những “chiến binh” cao cấp nổi lên trên đỉnh của một phân khúc đang rất đông đúc và cạnh tranh “nóng bỏng”. Vào một trong những chiến dịch sale lớn Honda, gần 380.000 CR-V đã tìm thấy chủ vào năm ngoái, trong khi Subaru chỉ bán ra được khoảng một nửa số đó với mẫu Foresters. CR-V hiện tại đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam khi doanh số lên đến 1317 chiếc. Vậy chiếc xe nào của Nhật xứng đáng hơn với số tiền bạn phải bỏ ra?

Ngoài các động cơ khác nhau của họ, từ một động cơ tăng áp 1,5 lít bốn động cơ 190 mã lực trong chiếc Honda cho đến chiếc xe bốn xi-lanh 2.5 lít hút khí tự nhiên của Subaru, cả hai xe thử nghiệm đều tương tự nhau trên lí thuyết. Cả hai đều có hộp số vô cấp CVT và ước tính tiết kiệm nhiên liệu 8,1 lít/100km từ EPA, tuy nhiên CR-V có mức tiêu thụ thực tế tại Việt Nam là 5,5 lít/100km (hiện tại chưa có số liệu của Forester tại Việt Nam).

Kích thước bên ngoài của chúng và nội thất năm chỗ là khá giống nhau. Và ở mức giá này, cả hai đều có đầy đủ tiện nghi, công nghệ thông tin giải trí màn hình cảm ứng và thiết bị an toàn chủ động của mỗi hãng, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường. Hệ thống cảnh báo chống va chạm của CR-V nhạy hơn so với Forester. Nhưng màn hình DriverFocus của Subaru lại không hề chậm chạp nếu nó nghĩ rằng mắt bạn xao nhãng khi đang đi trên đường.

2 – Trên đường

Với lợi thế về trọng lượng nhẹ hơn (Honda so với Subaru), cùng với sự vượt trội về momen xoắn thấp (lực xoắn 179 lb-ft đạt ngưỡng 2000 vòng/phút  so với momen của Subaru có thể đặt tới 4400 vòng); thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của Honda là 7,4 giây – nhanh hơn 1 giây so với Subaru. Nhưng Honda cũng ồn ào hơn khi động cơ phát ra tiếng kêu 77 dB trong khi khởi động và 72 dB khi đi với vận tốc 112 km/h.

Cả hai thông số trên đều có độ ồn cao hơn 4 đề- xi-ben so với của Subaru, mặc dù Honda có giới hạn số vòng quay/phút tốt hơn Subaru. Forester ghi điểm nhờ dừng tốt hơn: khi đang chạy 274 km/h, xe có thể dừng sau 51m, so với CR-V là 54m. Tiếp nữa, trong khảo sát về nhiên liệu khi chạy đường với vận tốc 120 km/h, Forester đi được 7,3 lít/100km (tại thị trường Anh), trong khi CR-V chỉ đi được 8,1 lít/100km.

Cả hai chiếc SUV đều xuống đường với sự tự tin về khả năng và tính tiện nghi, mặc dù Subaru mang đến một không gian thư giãn hơn cho hành trình với chất lượng xe sang trọng và gương hậu không lắp liền với cột A như CR-V giúp cho tầm nhìn tuyệt vời hơn. Cùng với hệ thống lái chính xác và tuyến tính, mang đến cảm giác phản ứng nhanh nhạy và xử lí hợp lí chỉ có trong CR-V mà không có Forester, thích hợp hơn với việc “chen chúc” xe cộ tại các thành phố của Việt Nam.

3 – Nội thất

Honda đã cung cấp cho cabin của CR-V mới nhất một bố cục thiết kế khá sạch sẽ và đơn giản, với ưu điểm lớn nhất của nó là cần số lớn, không mang đến cảm thấy ngang hàng với phần còn lại của cabin. Bên cạnh một số trang trí giả gỗ chưa thực sự bắt mắt, tuy nhiên nó khá chắc chắn và tạo sự cuốn hút.

Bên trong của Forester cũng tốt tương tự - có cần gạt số ít gây khó chịu hơn trong điều khiển và được trang trí bằng các vật liệu khá hơn CR-V một chút, mặc dù những chi tiết kết hợp phức tạp hơn. Subaru là chiếc xe có diện mạo cá tính hơn cả và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch của 2.0i-S phản ứng nhanh hơn và được tổ chức tốt hơn so với màn hình 7.0 inch của Honda.

4 – Hàng ghế sau và khoang hành lí

 

Sự tương đồng giữa CR-V và Forester là mở rộng ghế trước cho khu vực ghế sau thêm rộng rãi, có sức chứa tương đương với hai người lớn một cách thoải mái và ba chỗ cho những chuyến đi ngắn. Cả hai chiếc SUV đều có 2 cửa gió điều hòa sau và 2 cổng sạc ở phía sau bảng điều khiển trung tâm. Subaru có ghế sưởi là ghế sau phía ngoài trong khi CR-V thì không.

 

Với không gian ghế trước rộng hơn, Forester cung cấp cho hành khách không gian tổng thể rộng hơn. Honda tinh tế hơn một chút trong việc chuyên chở hàng hóa, với thể tích khoang hành lí lớn hơ và được bổ sung thêm năm feet khối không gian chở hàng phía sau. Chúng ta có thể để 10 chiếc vali xách tay phía sau hàng ghế thứ hai của CR-V và được 25 khi ghế được gập lại. Forester có thể chứa 11 chiếc vali xách tay phía sau ghế sau nhưng chỉ có 23 chiếc có thể được chứa ở phía sau ghế trước.

5 – Điểm mấu chốt

Có quá nhiều thứ để thích và không có nhiều khác biệt giữa hai mẫu này, dù bạn có chọn chiếc nào thì chúng đều đem lại cho bạn cảm nhận riêng. Cả hai đều là những hình mẫu tuyệt vời của chiếc SUV nhỏ gọn hiện đại. Nhưng nói về việc vận hành một phương tiện thì Honda mạnh mẽ hơn và tạo cảm giác thỏa mãn trong khi vẫn hoàn toàn dễ chịu, đó là một thuộc tính mà chúng tôi đánh giá cao ngay cả trong các phương tiện khác của Honda.

Hiện tại Subaru Forester có giá bán niêm yết cho bản 2.0i-L và 2.0i-S là 1,128 và 1,218 tỷ đồng, được ưu đãi với mức giá lần lượt là 990 triệu đồng và 1,088 tỷ đồng. Còn Honda CR-V gồm ba phiên bản 1.5E, 1.5G và 1.5L được bán với giá từ 983 triệu, 1,023 tỷ và 1,093 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.