Thị Trường, - 20/01/2016 08:13 PM
Trong khoảng hai tuần tới, Madza CX-5 2016 có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam và đến tay người tiêu dùng với mức giá từ 1,039 tỷ đồng.

Khi các đại lý đã báo giá và nhiều nguồn tin đang rỉ tai nhau về mẫu crossover đời 2016 sẽ được nhập về. Thậm chí trang thông tin chính thức của Madza Việt Nam cũng đăng thông tin giá bán và lại gỡ bỏ sau đó, cho thấy khả năng xuất hiện của Madza CX-5 2016 là rất lớn.

Nếu đặt ra câu hỏi Madza CX-5 2016 có gì mới thì không còn phù hợp cho lắm bởi phiên bản này đã xuất hiện lần đầu vào năm 2014 tại triển lãm Los Angeles, dưới dạng bản nâng cấp và được bổ sung thêm động cơ 2.5L mạnh mẽ hơn. Và với người tiêu dùng tại Việt Nam thời điểm hiện tại, sự mong đợi lớn nhất của họ cũng không ngoài yếu tố vận hành mạnh mẽ đến từ loại động cơ này.

 

Về thiết kế, Madza CX-5 2016 vẫn sẽ mang phong cách của ngôn ngữ thiết kế KODO, đề cao tính đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt và sắc sảo. Có thể cảm nhận được điều ấy từ lưới tản nhiệt với những thanh ngang hay cản trước với khung viền bằng kim loại, mang đến cái nhìn khỏe khoắn và nam tính.

 

Một sự thay đổi khác so với phiên bản trước là hệ thống đèn hậu LED cũng được điều chỉnh lại, đi kèm công nghệ đồng bộ với đèn pha sắc nét phía trước. Ngoài ra, trên Madza CX-5 2016 sẽ có bộ vành 17 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 19 inch.

Bên trong, Madza CX-5 2016 có hệ thống điều khiển mang tên Human-Machine Interface với giao diện rõ ràng, dễ sử dụng. Quan trọng hơn, hệ thống này tinh giản đi những phím chức năng, “quy về một mối” bằng núm điều khiển trung tâm. Tạo cảm giác như đang trải nghiệm trên những chiếc xe sang trọng của Đức. Thực tế, hệ thống này cũng được tìm thấy trên các dòng sedan 3 hoặc 6 của Madza.

Trong khoang lái là thiết kế ưa nhìn bằng điểm nhấn với những chi tiết mạ chrome trên vô lăng, hoặc bệ tì tay ở cửa. Ngoài ra, hệ thống kết nối Madza Connect với màn hình hiển thị lớn hơn, hỗ trợ kết nối các thiết bị di động qua USB, Bluetooth hoặc tương thích với điện thoại thông minh…

  

Không gian nội thất cũng được cải thiện so với người tiền nhiệm, một phần nhờ vào việc nhà sản xuất đã loại bỏ đi phanh tay truyền thống bằng một nút bấm (phanh điện tử). Chất liệu với điểm nhấn là ghế bọc da Parchment màu đen, hoặc cũng có thể lựa chọn ghế bọc vải màu đen hoặc màu cát cho chiếc xe.

Động cơ của Madza CX-5 2016 đáng chờ đợi hơn cả ở bản 2.5L SkyActiv-G, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 225 Nm. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn trong khi bốn bánh là tùy chọn trên phiên bản động cơ này.

Động cơ còn lại là 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 155 mã lực, mô-men xoắn 207 Nm. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn trên Madza CX-5 2016 bao gồm phanh điện tử EPB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ phanh thông minh SBS (Smart Brake Support), chức năng điều khiển hành trình MRCC (Mazda Radar Cruise Control)…

Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ phía Madza Việt Nam lẫn THACO về giá bán, nhưng thông tin này dường như không còn là bí ẩn. Với mức giá từ 1,039 tỉ đồng và động cơ mới, Madza CX-5 2016 sẽ có thêm "tính chiến đấu" với đối thủ chính, Honda CR-V đang bám sát phía sau về doanh số trong năm 2015 vừa qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.