Honda CR-V từ lâu đã là một mẫu xe ăn khách hàng đầu trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, vị trí của CR-V đang gặp nhiều đe dọa từ các đối thủ mới nổi, trong đó phải kể đến mẫu xe đồng hương Nhật Bản Subaru Forester. Hãy cùng xem Subaru Forester có gì để cạnh tranh với Honda CR-V trong năm 2020.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020 về giá bán

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Honda CR-V 1.5 L 1.118
Honda CR-V 1.5 G 1.048
Honda CR-V 1.5 E 998

Honda CR-V 2020 bản lắp ráp vừa ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá tăng ít nhất là 15 triệu đối với bản CR-V 1.5E và nhiều nhất là 25 triệu đối với bản CR-V 1.5L và CR-V 1.5 G.

Phiên bản Giá bán (triệu đồng) Giá ưu đãi tháng 10/2020
Subaru Forester 2.0i-L 1.128 899
Forester 2.0i-S 1.218 1.029
Forester 2.0i-S EyeSight Camera 360 1.288 1.179

Subaru Forester 2020 đắt hơn đáng kể so với Honda CR-V 2020 khi phiên bản khởi điểm Forester 2.0i-L đã có giá lên tới 1.128 triệu đồng. Mức giá có thể lên tới 1.288 triệu đồng khi khách hàng chọn mua Forester 2.0i-S EyeSight Camera 360. Tuy nhiên, Subaru vừa có động thái giảm giá mạnh đối với Forester khi phiên bản 2.0i-L được giảm giá xuống chỉ còn 899 triệu đồng trong tháng 10/2020. Hai phiên bản cũng được khuyến mãi hàng chục triệu đồng.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020 về nội thất

Cả Honda CR-V và Subaru Forester 2020 đều có nội thất vô cùng rộng rãi với nhiều không gian cho những hành khách cao lớn có thể ngồi thoải mái ở cả hàng ghế trước và sau.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Subaru Forester nổi bật hơn với ghế bọc vải và ghế trước có thể điều chỉnh bằng tay. Một số nâng cấp đáng giá trên Forester mới là ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng, ghế trước và sau có sưởi, ghế sau ngả và ghế sau gập 1 chạm.

Honda CR-V 2020 cũng có ghế bọc vải và ghế điều chỉnh bằng tay. Tuy nhiên, các tính năng tùy chọn ít hơn, bao gồm ghế bọc da, ghế trước có sưởi, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng và cài đặt bộ nhớ ghế lái.

Honda CR-V vs Subaru Forester 2020

Cả Honda CR-V và Subaru Forester đều có cốp xe lớn hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên, CR-V là mẫu xe rộng rãi hơn trong số hai mẫu xe với sức chứa 1,11 m3 và 2,14 m3 với lưng ghế gập phẳng. Sàn xe thấp giúp chất hàng và dỡ hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra là tùy chọn cửa cốp mở điện với tính năng mở rảnh tay.

 

Subaru Forester sở hữu cốp xe rộng 0,88 m3 khi chưa gập ghế và lên đến 2,15 m3 khi đã gập hàng ghế sau. Giống như CR-V, Forester có sẵn cửa cốp mở điện.

Cả Honda CR-V và Subaru Forester đều có cabin yên tĩnh và được thiết kế đẹp mắt. Cả hai chiếc xe đều sở hữu những chất liệu nội thất hàng đầu nhằm mang lại cảm giác cao cấp và dễ chịu cho hành khách.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020 về trang bị

Ở mặt trang bị tiện nghi, Subaru Forester ghi điểm nhờ hệ thống thông tin giải trí vượt trội và danh sách phong phú các tính năng tiêu chuẩn và sẵn có. CR-V và Forester đều cung cấp các trang bị tùy chọn tương đương, nhưng Forester đi kèm với nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Honda CR-V bản thường sở hữu hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh bốn loa, giao diện Bluetooth tự động và một cổng USB. Thật không may, Honda CR-V chỉ cung cấp hệ thống thông tin giải trí với giao diện kém trực quen và hạn chế với màn hình nhỏ 5 inch. Các bản CR-V cao cấp hơn trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Android Auto, Apple CarPlay, radio vệ tinh, HD Radio, hai cổng USB cho cả hai hàng ghế, định vị dẫn đường, sạc không dây và dàn âm thanh 8 hoặc 9 loa. Tuy nhiên, giao diện của hệ thống thông tin giải trí vẫn khá khó sử dụng.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Ngoài ra, Honda CR-V 2020 còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời, chìa khóa tiệm cận, khởi động từ xa, hệ thống đèn viền nội thất và gương chiếu hậu tự động làm mờ.

Hệ thống thông tin giải trí Starlink tiêu chuẩn của Subaru Forester vận hành trực quan hơn và đi kèm với màn hình cảm ứng 6,5 inch, 4 loa, radio vệ tinh, HD Radio, Apple CarPlay, Android Auto và 2 cổng USB. Các nâng cấp bao gồm cổng sạc kép phía sau, màn hình cảm ứng 8 inch, điểm phát Wi-Fi, nhắn tin rảnh tay Bluetooth, điều hướng và hệ thống âm thanh Harman Kardon 9 loa.

Hệ thống điều hòa tự động là trang bị tiêu chuẩn và các tiện nghi tùy chọn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, mở cửa không chìa, khởi động bằng nút bấm và điều hòa điều hòa 2 vùng.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester về động cơ

Các bài đánh giá cho thấy động cơ của Subaru Forester là "hơi lép vế" so với Honda CR-V. Honda CR-V trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp 190 mã lực giúp chiếc xe tăng tốc nhanh chóng. Kết hợp với đó là hộp số biến thiên liên tục (CVT) hoạt động trơn tru và êm ái hơn phần lớn các mẫu xe khác.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Động cơ bốn xi-lanh của Subaru gần bằng với CR-V về sức mạnh với 182 mã lực. Tuy nhiên, hộp số CVT của Forester đôi khi phản ứng chậm khi cần tăng tốc thêm.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Honda CR-V với động cơ tăng áp có mức tiêu hao nhiên liệu 8,4 lít/100 km trên đường cao tốc và 6,9 lít/100 km đường thành phố. Trong khi đó, Subaru Forester có mức tiêu hao nhiên liệu 9,0 lít/100 km trong thành phố và 7,12 lít/100 km trên đường cao tốc.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forest 2020 về trang bị an toàn

Honda CR-V 2020 sở hữu hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động. Các trang bị tùy chọn bao gồm cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Subaru Forester trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường,và ngăn chệch làn đường. Các tính năng an toàn tùy chọn bao gồm giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha tự động, phanh tự động khi lùi và giám sát sự chú ý của người lái.

Nên mua Honda CR-V hay Subaru Forester 2020?

So sánh Honda CR-V và Subaru Forester 2020

Về giá cả, Honda CR-V 2020 rẻ hơn đáng kể so với Subaru Forester 2020. Ngoài ra, Honda CR-V 2020 còn sở hữu động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bù lại, những trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội trên Subaru Forester chắc chắn sẽ không làm khách hàng thất vọng. Ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V 2020 vẫn là một sự lựa chọn hợp với số đông hơn. Tuy nhiên, các khách hàng thích trải nghiệm công nghệ hiện đại sẽ khó kìm lòng trước Subaru Forester 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.