Đây là một trong những mẫu xe tiên phong, sở hữu những thiết kế và công nghệ đột phá của hãng siêu xe Anh quốc. Với triết lý "thiết kế phải luôn đi cùng chức năng" McLaren 720S đã thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc siêu xe thể thao.
Mẫu siêu xe này sở hữu sức mạnh đáng nể trong thế giới siêu xe. Khối động cơ M480T mới thay thế cho loại động cơ 3.8L trước đây. Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo cho công suất 720 mã lực (537kW) tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 770Nm tại 5.500v/ph đi kèm với hộp số 7 cấp SSG và hệ dẫn động cầu sau.
Nhờ trọng lượng rất nhẹ, cùng với các thiết kế thời thượng giúp siêu xe McLaren 720S có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ khoảng 2,9 giây, con số này thực ra có rất nhiều xe đạt được. Nhưng điều đặc biệt ở McLaren 720S, là khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h, xe chỉ mất 7,8 giây, trong khi Lamborghini Aventador sử dụng động cơ 6.5L, công suất 750 mã lực mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. nhưng cần phải mất đến 8,6 giây mới đạt được tốc độ này.
Điều đó, chứng tỏ triết lý thiết kế mới của McLaren vô cùng hiệu quả. Theo nhà sản xuất, tính khí động học thân xe McLaren 720S không bị gián đoạn. Luồng khí đi lên nắp capo dẫn hướng thẳng vào bộ tản nhiệt trong khoang động cơ. Không khí hỗn loạn ở bánh trước được dẫn vào phần khe phía sau để thoát ra sau. Cả 4 bánh xe đều có luồng không khí đi vào làm mát hệ thống phanh.
Ở đầu xe, khí động học được nhấn mạnh với hốc đèn lớn, trong đó gồm những đường lấy gió khéo léo kết hợp với hệ thống đèn chiều sáng. Ngoài ra cũng có thể thấy 2 hốc gió nhỏ trên nắp ca-pô. Phía sau có một cánh gió lớn, trải dài theo chiều rộng xe, liên tục điều chỉnh theo từng thời điểm. Trong trường hợp phanh gấp, "airbrake" sẽ hoạt động bằng cách nâng cánh gió lên góc cao nhất trong chưa đầy nửa giây. So với McLaren 650, lực ép khí động học của 720S cao gấp đôi, và tăng 15% khả năng làm mát.
Khung gầm Monocell được thay thế bằng Monocage II cứng và nhẹ hơn, giúp trọng lượng 720S chỉ đạt 1.283 kg, nghĩ là nhẹ hơn 18 kg so với "người tiền nhiệm" 650. Động cơ đặt thấp xuống 120 mm khiến trọng tâm thấp hơn. Buồng lái thừa hưởng từ dòng 570S, giảm đi rất nhiều điểm mù của cột A - nỗi ám ảnh của ngành công nghiệp 4 bánh.
Tại Việt Nam, McLaren luôn là thương hiệu mơ ước của nhiều “tay chơi”, trước đó, đã từng có mẫu 650S được nhập về trong Sài Thành lẫn Hà Thành. Tuy nhiên, khi độ “hot” của McLaren 720S ở trên thế giới còn chưa “nguôi” mà đã có mặt tại Việt Nam, đã gây không ít xôn xao cho giới yêu xe trong nước.
McLaren 720S McLaren 720S là thế hệ thứ 2 dòng sản phẩm Super Series của McLaren, mà trước đó là mẫu 650S, gồm cả Coupe và Spider. Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ôtô danh giá Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay.
Sau ba năm về nước, đây vẫn là một trong số ít những chiếc McLaren 720S còn giữ được nguyên bản tại Việt Nam khi phần lớn xe khác đã độ thêm.
Chiếc McLaren 720S Spider màu đen về Việt Nam với giá sau thuế đồn đoán khoảng 26 tỷ đồng.
Mới đây, một thông tin nội bộ cho biết chiếc McLaren 720S ít ra đường nhất Việt Nam đã đổi chủ sau một thời gian nằm hầm “phủ bụi”.
Đây là chiếc siêu xe thứ hai tại Việt Nam được làm mới nội thất theo phong cách Hermes nổi bật, trước đó là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu trắng.
Chiếc McLaren 765LT đầu tiên vừa cập bến Việt Nam ngày 5-2 và nhanh chóng có mặt tại showroom chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn.