Thị Trường, - 05/06/2020 03:16 PM
Nhiều người đi đường QL38B qua địa phận Hải Dương khá bức xúc khi phải tham gia giao thông cùng “siêu bò”…vô ý thức!!

Quốc lộ 38, tuyến đường huyết mạch nối liền 3 tỉnh Hải Dương – Hưng Yên – Hà Nam cùng với Ninh Bình. Là tuyến đường bộ cấp quốc gia với tổng chiều dài lên đến 145,06 km nên phương tiện lưu thông qua đây rất đông.

changiasuc-cafeautovn-1

Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người dân chăn thả trâu bò bừa bãi, thả rông đi trên đường quốc lộ gây nguy hiểm cho phương tiện và người tham gia giao thông.

changiasuc-cafeautovn-2 changiasuc-cafeautovn-3

Theo ghi nhận của pv, đàn gia súc này của một hộ dân gần đó chăn thả, với số lượng không dưới 10 con. Thời điểm đàn trâu này xuất hiện là lúc 7h30 sáng ngày chủ nhật (24-5-2020), mật độ xe lưu thông rất đông.

changiasuc-cafeautovn-4 changiasuc-cafeautovn-5

Đặc biệt, đây lại là vòng xuyến ngay chân đường dẫn vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, xe cộ qua lại nhộn nhịp đông đúc, tốc độ không cao nhưng rất dễ xảy ra tình trạng tai nạn liên hoàn.

changiasuc-cafeautovn-6 changiasuc-cafeautovn-7

Không những vậy, trâu bò thả rông trên đường gây cản trở nhiều phương tiện qua đây, đặc biệt là những chiếc xe tải lớn hay container khiến việc vận chuyển bị chậm trễ.

changiasuc-cafeautovn-8 changiasuc-cafeautovn-9

Một số người dân nơi đây cho biết, thực trạng này xảy ra đã khá lâu, nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào đứng ra giải quyết, ảnh hưởng rất nhiều đến giao thông ở đây bởi vòng xuyến này là nút giao quan trọng giữa đường QL5B và QL38B.

changiasuc-cafeautovn-10 changiasuc-cafeautovn-11

changiasuc-cafeautovn-12 changiasuc-cafeautovn-13

changiasuc-cafeautovn-14 changiasuc-cafeautovn-15

Quy định về việc thả rông gia súc:

Theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 46/2016 người điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới; Để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng.

Trường hợp chủ gia súc không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông, dẫn dắt gia súc đi vào đường giao thông gây tai nạn giao thông, gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.