Thị Trường, - 14/06/2018 11:14 PM
Dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ xem xét, ký ban hành trong thời gian sớm nhất.

Theo Khoản 1, Điều 10 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chỉ quy định chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty, Tổng Giám đốc các Tổng Công ty và các Tập đoàn do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và các chức danh tương đương được sử dụng 1 xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày và đi công tác.

Một vị độc giả đặt câu hỏi, đối với các chức danh như trên của Công ty Nhà nước do UBND tỉnh quyết định thành lập thì áp dụng như thế nào?

Trả lời vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết:  Tại Khoản 1, Điều 10 (trang bị xe ô tô tại công ty Nhà nước) Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ đã quy định:

Các chức danh được sử dụng 01 xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày và đi công tác với mức giá mua tối đa 840 triệu đồng/xe gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty, Tổng Giám đốc các Tổng Công ty và các Tập đoàn do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và các chức danh tương đương”.

Tuy nhiên, kể từ ngày 1/1/2018, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 có hiệu lực thi hành. Vì vậy, Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã hết hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018.

Dự thảo Nghị định đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ xem xét, ký ban hành trong thời gian sớm nhất để thông tin đến người dân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.