Thị trường ô tô, - 23/02/2023 07:35 AM
Tin đồn Suzuki Jimny sẽ được phân phối chính hãng đã có từ nhiều năm trước, nhưng tới thời điểm hiện tại mới có một số đại lý nhận cọc mẫu xe này.

Cụ thể tại một số đại lý Suzuki, nhiều tư vấn bán hàng đã thông báo nhận cọc mẫu xe địa hình Jimny. Theo lời tư vấn thì mẫu xe này sẽ được nhập từ chính hãng từ thị trường Nhật Bản và có mức giá dự kiến từ 800 triệu đồng.

sau-nhieu-nam-lo-hen-mot-so-dai-ly-nhan-coc-suzuki-jimny-gia-uoc-tinh-khoang-800-trieu-dong

Trước đó đã có 2 chiếc Suzuki Jimny được mang về thị trường Việt Nam thông qua đại lý tư nhân với mức giá đồn đoán trên dưới 1.4 tỷ đồng và hiện đã có chủ sở hữu. Phiên bản dự kiến mang về phân phối chính hãng sẽ là bản 3 cửa và bản 5 cửa có thể nhập về sau.

Giá bán của Suzuki Jimny có khá nhiều trang cãi khi mỗi thị trường lại có giá bán khác nhau, ví dụ như tại châu Âu xe chỉ có giá quy đổi khoảng 457 triệu đồng, nhưng tại thị trường Thái Lan lại có giá bán từ 1.137 đến 1.233 tỷ đồng.

Hiện tại các đại lý chỉ mới nhận cọc Suzuki Jimny, còn thời gian ra mắt chính thức cũng như giá bán vẫn chưa có thông tin chính xác và Suzuki Việt Nam cũng chưa có động thái xác nhận hay úp mở thêm thông tin về mẫu xe này.

Jimny là một mẫu SUV thực thụ, khi sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame). Thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết giống với mẫu SUV huyền thoại G-Class, dẫn động 4 bánh với cầu cứng giúp cho việc offroad trở nên dễ hơn, tốt hơn.

sau-nhieu-nam-lo-hen-mot-so-dai-ly-nhan-coc-suzuki-jimny-gia-uoc-tinh-khoang-800-trieu-dong

Ngoài ra, xe có góc tiếp cận 37 độ và góc thoát 49 độ cho phép xe vượt địa hình gồ ghề ngon hơn, đồng thời với chiều dài cơ sở ngắn giúp cho xe qua đầu gọn hơn với bán kính chỉ 4.9m.

Jimny sở hữu khối động cơ khá nhỏ, dung tích 1.5L cho công suất chỉ hơn 100 mã lực và lực kéo chỉ 128Nm nhưng đủ dùng bởi xác xe tương đối nhẹ, đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 2 cầu 4WD với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD.

sau-nhieu-nam-lo-hen-mot-so-dai-ly-nhan-coc-suzuki-jimny-gia-uoc-tinh-khoang-800-trieu-dong

Nội thất của Suzuki Jimny cực kì cơ bản và thực dụng, khi đa phần các phím bấm chức năng như máy lạnh đều được chỉnh cơ, duy nhất cửa kính bên lái là tự động 1 chạm. Ngoài ra, xe còn có hệ thống radar phía trước để sử dụng cho 2 chức năng cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Hệ thống giải trí khá cơ bản chỉ có kết nối bluetooth, và ghế là ghế nỉ, tuy nhiên đây là phiên bản nhập từ Đức nên có thêm hệ thống sưởi ghế và chỉnh cơ, hàng ghế sau là ghế + 2 phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn có tạng người nhỏ dưới m6 và từ 60 kg đổ lại có thể điều chỉnh độ tự lưng. Ngoài ra khi gập hàng ghế sau người dùng có thể mở rộng không gian chứa đồ lên khoảng 377 lít.

sau-nhieu-nam-lo-hen-mot-so-dai-ly-nhan-coc-suzuki-jimny-gia-uoc-tinh-khoang-800-trieu-dong

Với mức giá dự kiến từ giới tư vấn bán hàng rơi vào khoảng hơn 800 triệu đồng thì Suzuki Jimny chỉ dành cho những ai thực sự đam mê off-road, thích độ tùy biến cá nhân bởi đây không phải là mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.