Thị Trường, - 10/07/2018 12:55 AM
Quốc hội sẽ xem xét và chốt việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu tại phiên họp diễn ra trong tháng 7 này. Nếu được thông qua, biểu thuế mới có thể được áp dụng ngay từ tháng 10 tới.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính được phân công chuẩn bị tờ trình và dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về biểu thuế bảo vệ môi trường. Quốc hội sẽ xem xét và chốt việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu.

 

 

Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng được kiến nghị tăng lên mức 4.000 đồng/ lít

 

 

Nếu được thông qua, mức thuế môi trường mới đối với xăng dầu có thể áp dụng từ từ tháng 8 theo cơ chế đặc biệt hoặc tháng 10 năm nay.

Cụ thể, theo đề xuất của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng được kiến nghị tăng thêm 1000 đồng, lên mức 4.000 đồng/ lít. Trong khi mức thuế này với dầu diezel tăng thêm 500 đồng, lên 2.000 đồng/ lít, dầu ma dút tăng 900 đồng lên 2.000 đồng/ kg.

Theo đại diện Bộ Tài chính, biểu thuế xăng dầu mới có thể được áp dụng từ tháng 10 năm nay nếu được thông qua, chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch.

Nguồn tin của báo Tuổi trẻ Online cho biết, không thể tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu vào tháng 9 do đây là thời điểm giá dịch vụ giáo dục tăng.

 

 

Vì sao xăng E5 được cho là thân thiện với môi trường mà vẫn phải gánh thuế môi trường?

 

 

Thời gian 6 tháng cuối năm, nhiều yếu tố rủi ro như giá xăng dầu, giá thịt lợn, tăng giá dịch vụ giáo dục… khiến lạm phát phải được kiểm soát chặt chẽ.

Bà Đỗ Thị Ngọc, Vụ trưởng Vụ thống kê giá, Tổng cục Thống kê, cho biết, ước tính thuế xăng dầu tăng sẽ tác động lên chỉ số giá tiêu dùng khoảng 0,27-0,29%.

Trong khi đó, phản ứng từ ý kiến nhiều người trên các diễn đàn cho rằng, vì sao xăng E5 là xăng thân thiện với môi trường mà vẫn phải gánh thuế môi trường.

Một câu hỏi khác là hiệu quả bảo vệ môi trường thực sự thế nào, đo lường dòng tiền thuế môi trường sử dụng đúng mục đích hay không. Và ngoài xăng ra, các mặt hàng gây ô nhiễm nhiều hơn như than tại sao không bị đánh thuế môi trường....

Theo Cartime

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.