Thị Trường, - 28/03/2019 04:42 PM
Gói tín dụng dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, lãi suất từ 8,5% mỗi năm.

Ngân hàng Sacombank vừa triển khai gói vay mua xe ôtô với lãi suất ưu đãi. Tổng hạn mức gói tín dụng lên đến 1.000 tỷ đồng, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, với lãi suất từ 8,5% mỗi năm.

Người vay được ứng 100% giá trị xe (bao gồm cả VAT và thuế trước bạ), áp dụng cho các loại xe dưới 9 chỗ hoặc bán tải. Thời hạn vay đến 10 năm giúp người mua giảm áp lực trả nợ, cân đối ngân sách cho các mục đích khác. Ngoài ra, nhờ mối liên kết chặt chẽ giữa Sacombank và các đại lý ôtô lớn trên toàn quốc, khách hàng không bị giới hạn, thoải mái lựa chọn thương hiệu xe mình yêu thích.

Số liệu từ công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI) cho thấy, Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ sở hữu ôtô rất thấp, chỉ 23 xe trên 1.000 dân. Trong khi đó, tại Thái Lan, con số này là 204 xe trên 1.000 dân và tại các nước phát triển là 400 xe mỗi 1.000 dân. Lý do hàng đầu được cho là vướng mắc về giá.

Đại diện Sacombank cho biết, giá xe ôtô trong nước cao hơn gần gấp đôi so với các nước trong khu vực và cao hơn nhiều so với các nước phát triển như Mỹ hoặc Nhật Bản.

Bên cạnh đó, với mức thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam dao động trong ngưỡng 65 triệu mỗi năm (2018), việc chi ra một lúc số tiền lên đến 300-400 triệu đồng (đối với các dòng xe cũ hoặc xe giá rẻ) và trên 600 triệu đồng (đối với các dòng xe mới, xe hạng sang) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí sinh hoạt cũng như các kế hoạch tiêu dùng tương lai. Chính điều này làm kìm hãm sức mua xe dù nhu cầu thực vẫn có.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.