Thị Trường, - 23/12/2019 06:07 PM
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gắn biển số giả, sử dụng thiết bị "thay đổi" biển số có diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Qua theo dõi và phản ánh của dư luận, Cục CSGT phát hiện gần đây xuất hiện nhiều xe ô tô gắn biển số giả, đặc biệt là xe có gắn biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, xe gắn thiết bị “thay đổi” biển số xe... Cục CSGT cho rằng cần nhanh chóng ngăn chặn tình trạng này để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội đầu Xuân 2020.

Theo đó, Cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục và CSGT Công an các địa phương tiến hành xác minh, làm rõ những trường hợp có dấu hiệu vi phạm được dư luận phản ánh; đồng thời chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc trong thực hiện đợt cao điểm.

Phải xác định các hành vi gắn biển số giả, sử dụng thiết bị thay đổi biển số xe là một trong những nội dung trọng tâm cần phát hiện và xử lý nghiêm, tương tự như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Dạo một số trang thương mại điện tử phổ biến trên mạng, thiết bị hỗ trợ cho việc tráo đổi biển số được bán với đủ các mức giá khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất là trong khoảng từ 2,5 - 5 triệu đồng.

Một bộ tráo đổi biển sẽ bao gồm 2 thiết bị tương ứng với biển số trước sau trên xe ô tô. Về mặt nguyên lý, thiết bị này gồm 1 khung kim loại phía ngoài và 1 bàn xoay để gắn biển phía bên trong. Việc lật bàn xoay được điều khiển bằng điện hoặc điều khiển từ xa giống như ở những chiếc cửa cuốn. 

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu người điều khiển xe ôtô sử dụng biển số giả có thể sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng. Đồng thời, biển số xe giả không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.