Xe mới về Việt Nam, - 19/10/2021 07:00 AM
Porsche Taycan Cross Turismo, chiếc xe điện gầm cao được thiết kế cho mọi cung đường đã có mặt tại Việt Nam. Giá bán của mẫu xe này ở nước ta khởi điểm từ 5,08 tỷ đồng.

Hình ảnh của chiếc Porsche Taycan Cross Turismo mới đây đã xuất hiện trên một nhóm chuyên về giao thông, xe cộ lớn trên facebook. Qua hình ảnh này, có thể thấy chiếc xe hiện đã được khui công và chuẩn bị được thông quan cùng lô xe mới nhất của đại lý Porsche Việt Nam.

porsche-taycan-cross-turismo-da-co-mat-tai-viet-nam

Porsche Taycan Cross Turismo đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: FBNV

Theo như hình ảnh có được, xe mang trên mình màu sơn ngoại thất là bạc được hãng xe thể thao Đức gọi là Dolomite Silver. Đi cùng với đó là bộ mâm Offroad Design kích thước 20 inch. Một trang bị khác cũng có thể thấy được thông qua bức hình đó là tùy chọn giá để đồ trên nóc xe. Theo trang tùy chọn cấu hình của Porsche Việt Nam, giá nóc có giá bán 31,7 triệu đồng và buộc phải đi kèm với cửa số trời toàn cảnh, giá bán là 87,5 triệu đồng.

porsche-taycan-cross-turismo-da-co-mat-tai-viet-nam

Hiện chưa rõ chiếc Taycan Cross Turismo này thuộc phiên bản cấu hình nào. Porsche hiện đang bán ra ba cấu hình của mẫu xe điện gầm cao này tại Việt Nam, gồm Taycan 4 Cross Turismo, Taycan 4S Cross Turismo và Taycan Turbo Cross Turismo.

Phiên bản Porsche Taycan 4 Cross Turismo có công suất cực đại 469 mã lực thông qua chức năng Launch Control. Với sức mạnh này, chiếc wagon gầm cao có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa đạt 219 km/h. Cao cấp hơn, bản 4S sẽ được trang bị kèm bộ pin Performance Plus với dung lượng 93.4 kWh và có công suất tối đa là 564 mã lực.

porsche-taycan-cross-turismo-da-co-mat-tai-viet-nam

Bản Turbo có công suất tương tự như cấu hình sedan của Taycan, xe có thể đạt công suất tối đa 671 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 850 Nm qua tính năng Overboost. Trong trường hợp dùng đến tính năng Launch Control, bản Turbo có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 250 km/h.

Porsche mang đến cho bản Taycan gầm cao chế độ lái Gravel mới. Chế độ này sẽ nâng gầm của xe cao hết mức và điều chỉnh lại khả năng cân bằng cũng như kiểm soát mô-men đến các bánh xe tốt hơn. Xe được bán ra tiêu chuẩn với hệ thống treo khí nén, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hai mô-tơ điện. Nhờ những nâng cấp về khung gầm và thiết kế, Taycan Cross Turismo sẽ nặng hơn phiên bản sedan, đạt 2.358 kg.

porsche-taycan-cross-turismo-da-co-mat-tai-viet-nam

Với thiết kế theo phong cách wagon, Porsche Taycan Cross Turismo sẽ có khoảng trống đầu ở phía trước cao hơn đến 8,89 mm so với bản sedan. Với mui xe phẳng và kéo dài về phía sau, hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ có khoảng trống đầu cao hơn đến 91,9 mm. Cùng với đó, khoang hành lý phía sau cũng rộng hơn. Bản 4 và 4S có khoang hành lý dung tích 444.57 lít và lên đến 1.211 lít khi gập hàng ghế sau. Trên bản Turbo, khoang hành lý sẽ nhỏ hơn, ở mức 405 lít, tương tự như trên Taycan sedan. Phía trước, Porsche trang bị thêm một khoang hành lý nhỏ có dung tích 82 lít.

Giá bán của Porsche Taycan Cross Turismo tại Việt Nam khởi điểm từ 5,08 tỷ đồng cho bản 4 Cross Turismo, 5,64 tỷ đồng cho bản 4S Cross Turismo và 7,58 tỷ đồng cho bản Turbo Cross Turismo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.