Thị Trường, - 14/03/2017 08:27 PM
Vừa ra mắt Triển lãm Geneva Motor Show 2017 chưa đầy 1 tuần, Porsche Panamera Turbo Sport Turismo đã chính thức được bán ra tại Việt Nam với giá 5,41 - 11,05 tỷ đồng, tùy phiên bản.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Dựa trên sự thành công của dòng xe saloon thể thao, phiên bản Panamera mới này một lần nữa khẳng định lại tuyên ngôn mạnh mẽ trong phân khúc xe sang với thiết kế đặc trưng. Với cửa sau lớn, gờ khoang hành lý thấp, thể tích khoang hành lý được mở rộng và khái niệm 4+1 ghế ngồi - phiên bản mới này của dòng xe Panamera mang đến một tổng thể hoàn hảo giữa tính ứng dụng hàng ngày và sự linh hoạt tối ưu.

Tất cả phiên bản Panamera Sport Turismo đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) – hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động với ly hợp đa đĩa được điều khiển điện tử.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Cũng giống như phiên bản saloon thể thao với thiết kế coupe của dòng xe Panamera, phiên bản Sport mang đặc trưng riêng với tỷ lệ thiết kế đầy tính năng động – phản ánh một cách hoàn hảo của một Porsche DNA. Mẫu xe dài 5.049 mm, cao 1.428 mm và rộng 1.937 mm, cùng trục cơ sở dài 2.950 mm. Kiểu dáng xe càng độc đáo hơn với khoảng cách ngắn từ tâm bánh xe đến cản trước và sau cùng mâm xe lớn đến 21 inch.

Tính từ điểm đầu của cửa sau, đuôi xe của phiên bản Sport Turismo có thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Phía trên đường gân nổi bật, đường viền cửa sổ được nối dài và đường cong mui có độ dài tương xứng mang đến vẻ mạnh mẽ. Tại đuôi xe, phần mui vuốt thấp nhưng nhẹ nhàng hơn đường viền cửa sổ, tạo nên vẻ nổi bật và đặc trưng, mô phỏng theo thiết kế coupe.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Trên mui xe, phần mui có thể mở ra thành cánh gió chủ động. Góc mở của cánh gió có thể được thiết lập theo 3 chế độ tùy theo tình trạng vận hành và các thiết lập của xe. Cánh gió này cũng tạo thêm lực nén đến 50 kg trên trục sau.

Panamera Sport Turismo sở hữu cánh gió vô cùng đặc biệt. Ở tốc độ dưới 170 km/h, chi tiết định hướng khí động học – bộ phận trung tâm của hệ thống Khí động học chủ động của Porsche (PAA) - vẫn giữ vị trí thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát giúp tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi tốc độ đạt trên 170 km/h, cánh gió trên mui tự động di chuyển đến vị trí tăng cường hiệu suất với góc mở +1 độ, tăng cường tính vận hành ổn định và tính năng động theo phương ngang.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Hệ thống PAA cũng tự động điều chỉnh góc nghiêng của cánh gió đến +26 độ khi cửa sổ trời toàn cảnh kiểu trượt đang mở tại tốc độ 90 km/h hoặc lớn hơn. Lúc này, cánh gió giúp giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất

Sport Turismo là phiên bản đầu tiên của dòng xe Panamera được trang bị 3 ghế ngồi tại hàng ghế sau. Hai ghế gần cửa được thiết kế dành cho cá nhân – nhất quán với khẳng định về hiệu suất thể thao cùng sự tiện nghi tối đa cho hành khách – thế nên thiết kế 2+1 của hàng ghế sau ra đời. Thiết lập 4 ghế ngồi cho các phiên bản Panamera Sport Turismo với 2 ghế ngồi điều chỉnh điện riêng biệt tại hàng ghế sau cũng là tùy chọn sẵn có.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Khoang hành lý của Sport Turismo có sức chứa đến 520 lít (Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo là 425 lít) nhiều hơn 20 lít so với phiên bản saloon thể thao. Sức chứa tăng thêm khoảng 50 lít nếu tính đến mui xe khi hàng ghế sau được gập lại. Tựa lưng của 3 ghế sau có thể cùng được gập gọn hoặc riêng lẻ (theo tỷ lệ 40:20:40) và được mở khóa điện tử từ khoang hành lý. Khi tất cả lưng ghế được gập, sàn khoang hành lý trở nên bằng phẳng. Lúc này, sức chứa tăng đến 1.390 lít (Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo là 1.295 lít).

Ngoài ra, khoang hành lý Sport Turismo còn có hệ thống tùy chỉnh nhằm cố định vật dụng khi vận chuyển này cũng bao gồm 2 thanh ray tích hợp trên sàn khoang hành lý, 4 điểm móc cố định và lưới phân chia khoang hành lý. Ổ cắm điện 230V cũng có thể được trang bị trong khoang hành lý.

porsche-panamera-turbo-sport-turismo-chinh-thuc-duoc-ban-tai-viet-nam-voi-gia-tu-5-4-ty-dong

Porsche Panamera Sport Turismo 2018 ra mắt toàn cầu với 5 phiên 4 Sport Turismo, 4S Sport Turismo,  4S Sport Turismo Turbo, E-Hybrid Sport turismo và Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo. Tuy nhiên, chỉ có 3 phiên bản: Panamera 4 Sport Turismo, 4S Sport Turismo và  4S Sport Turismo Turbo được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá lần lượt là 5,41 tỷ, 7,56 tỷ và 11,05 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.