Hồi đầu tháng 10, Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng Panamera thế hệ mới với 10 phiên bản khác nhau có giá bán giao động từ 4,496 tỷ đồng đến 9,589 tỷ đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Và bây giờ, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng Panamera Turbo S.
Sự khác biệt giữa Panamera Turbo S và Panamera Turbo nằm ở sức mạnh động cơ. Vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.8 lít, nhưng bản S mạnh hơn 50 mã lực nhờ vào sử dụng hai bộ tăng áp với các thiết bị nén lớn hơn. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 barơ, lên đến 140 barơ. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt.
Cải tiến về công suất động cơ có hai ưu điểm: nhờ vào sự chuẩn bị hỗn hợp khí cho buồng đốt hiệu quả hơn nên mô-men xoắn tăng thêm 50Nm, lên đến 750 Nm trong khoảng giữa 2250 rpm và 5000 rpm, mô-men xoắn có thể đạt đến 800 Nm. Mô-men xoắn tăng cường giúp cho Panamera Turbo S có khả năng vượt dễ dàng và nhanh hơn. Một cải tiến khác cho Panamera Turbo S là các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu đạt theo tiêu chuẩn của châu Âu (NEDC) tiết kiệm 11% so với phiên bản tiền nhiệm.
Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và cơ chế sang số cải tiến, việc sang số của hệ thống PDK trở nên nhanh hơn Panamera Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây. Xe có mức mức tiêu thụ nhiên liệu 14,7 lít/100 km trên đường thành phố, 7,7 lít/100 km trên đường cao tốc, 10,2 lít/100 km trên đường kết hợp và lượng khí thải CO2 là 239 g/km.
Đây cũng là lần đầu tiên Porsche tung ra thị trường phiên bản Panamera Turbo S Executive có chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 15 cm. Nhờ đó Panamera Turbo S Executive sở hữu một không gian rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi phía sau. Các cửa sổ chống nhiệt và cách ồn có lớp tráng kính tạo không gian riêng tư. Gói đèn nội thất được thiết kế đặc biệt cho khu vực phía sau và bảng điều khiển trung tâm lớn ở phía sau là một trong số các trang bị tùy chọn mở rộng của dòng xe này.
Không ngoài dự đoán, chiếc Porsche Panamera Turbo S đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ với giá trị đồn đoán không dưới 14 tỷ đồng.
Mẫu xe thể thao nằm trong tầm ngắm của không ít “dân chơi” Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường phiên bản Porsche Panemera bản Platinum năm tới. Phiên bản này cũng được áp dụng cho cả Panamera 4 và Panamera 4 E-Hybrid.
Cách đây chưa lâu, Porsche Panamera Turbo S đã phá kỷ lục của Mercedes-AMG GT63 S để trở thành mẫu xe hạng sang nhanh nhất tại trường đua Nurburgring, Đức.
Mới đây, chiếc Mercedes-AMG GT 73 động cơ xăng lai điện bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên tuyết tại bắc Âu với nhiều chi tiết thể thao bắt mắt.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche triển khai chương trình Trải nghiệm xe Porsche World Roadshow 2016 (PWRS) với 22 mẫu xe hiệu suất cao đều là những cái tên đình đám trên thế giới.