Mẫu xe mới của nhà sản xuất xe thể thao trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3,0 lít mới, công suất đạt 260 kW (354 PS) và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 10 kW (14 PS) và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.
Khi được trang bị tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ. Phiên bản Macan S mới được trang bị đầy đủ những cải tiến hiện có trên dòng xe Macan mới nhất. Bao gồm dải đèn LED ở phía sau và hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng 10,9 inch.
Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít mới được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm. Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp.
Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 PS, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi.
Khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn.
Hệ thống phanh của Macan mới được đầu tư nâng cấp trong nhiều chi tiết, Bàn đạp phanh nhẹ hơn khoảng 300g so với chất liệu thép được sử dụng trước đây và tác động lên xy-lanh phanh chính thông qua tay đòn rút ngắn. Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng.
Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, tích hợp hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM). Nếu chưa hài lòng với vô-lăng tiêu chuẩn, người dùng có thể chọn vô-lăng thể thao GT đang sử dụng trên dòng 911 tăng thêm chất thể thao cho xe.
Tại thị trường Việt Nam, Macan có giá từ 3.06 tỷ đồng, phiên bản Macan S mới có giá 3.62 tỷ đồng.
Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công! |
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa bổ sung vào danh mục sản của mình mẫu Mercedes-AMG GLC 63 S cho hiệu năng mạnh nhất tại thị trường Mỹ.
Porsche giới thiệu ba mẫu xe thể thao mới tại Triển lãm ô tô Geneva lần thứ 89. Nổi bật là mẫu xe 911 Cabriolet mới.
Tiếp nối sự ra mắt của Panamera, Porsche Macan 2019 facelift với kiểu dáng mới, cabin được tân trang lại và bổ sung nhiều tính năng mới.
CarAdvice cho biết, thế hệ tiếp theo của dòng xe Porsche Macan được bán ra vào khoảng 4 – 5 năm tới sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, khi nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu thế giới này đi theo triết lý bán xe không khí thải.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche triển khai chương trình Trải nghiệm xe Porsche World Roadshow 2016 (PWRS) với 22 mẫu xe hiệu suất cao đều là những cái tên đình đám trên thế giới.