Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 1.2016 tại triển lãm Ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit. Đây là những phiên bản cao cấp nhất của dòng 911.
911 Turbo mới là sự kết hợp tự nhiên giữa những nét chính trong thiết kế đặc trưng của các mẫu Carrera ngày nay với những đặc tính điển hình của dòng 911 Turbo. Thiết kế mới ở phía trước có lưỡi gió bên hông và các đèn LED hẹp được bố trí chính xác với những đường gờ kép, kết hợp cùng cánh phụ ở hốc hút gió trung tâm, tất cả khiến phần phía trước tạo nên vẻ ngoài rộng hơn. 911 Turbo được trang bị mâm xe cùng lố có kích thước 9J x 20 ở phía trước và 11,5J x 20 ở phía sau cùng kích thước với phiên bản 911 Turbo S.
Ngoài ra, giống như trên các mẫu Carrera, tay nắm cửa 911 Turbo mới không còn lớp lót vỏ nhựa, phần thân sau cũng đã được thiết kế toàn diện lại. Thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là đèn hậu ba chiều với đèn phanh bốn điểm và đèn sáng kiểu hào quang, vốn vẫn quen thuộc trên dòng xe 911 Carrera. Cửa ra của hệ thống xả phía sau xe cũng như ống xả kép đều được thiết kế lại. Galăng tản nhiệt ở nắp sau cũng được thiết kế mới với ba phần: các đoạn bên phải và bên trái có tấm chắn nằm ngang và ở giữa là một nắp che riêng đảm bảo tối ưu hóa khả năng cảm ứng khí cho động cơ.
911 Turbo và Turbo S đều sử dụng động cơ Biturbo 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3.8 lít, sử dụng hộp số tự động PDK 7cấp. Bản Turbo có công suất 533 mã lực và tốc độ tối đa đạt 320 km/cùng khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3 giây. Trong khi đó, bản Turbo S mạnh mẽ hơn với công suất lên tới 572 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Porsche cho biết các mẫu xe mới của hãng có mức tiêu hao nhiên liệu dao động trong khoảng 9,1 – 9,3 lít/100km.
Vô lăng 911 Turbo mới mang phong cách thể thao hơn có đường kính 360 mm và thiết kế lấy cảm hứng từ thiết kế của 918 Spyder tích hợp công tắc chuyển chế độ. Công tắc này gồm một vòng xoay có các khấc vị trí được sử dụng để chọn một trong bốn chế độ: Normal, Sport, Sport Plus hoặc Individual.
Tại Đức, Porsche 911 Turbo thế hệ mới mới sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 1 năm 2016. Mẫu này cũng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở Việt Nam vào cùng thời điểm. Các phiên bản 911 Turbo mới sẽ được bán tại Việt Nam (bao gồm Thuế nhập khẩu, Thuế tiêu thụ đặc biệt và Thuế giá trị gia tăng) với các mức giá như sau:
911 Turbo: 10.430.000.000 VNĐ
911 Turbo Cabriolet: 11.200.000.000 VNĐ
911 Turbo S: 12.080.000.000 VNĐ
911 Turbo S Cabriolet: 12.850.000.000 VNĐ
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Chiếc Porsche 911 Turbo S độ TopCar Design đặc biệt nhờ thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon màu xanh rêu – màu được ông Vũ khá ưa thích.
Sự kiện sinh nhật lần thứ 26 của Trung Nguyên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới cà phê mới đây đã quy tụ loạt xe giá trị trăm tỷ đồng, tuy nhiên lại vắng bóng hypercar triệu đô.
Sau khi bán đi nhiều siêu xe đắt giá, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua tiếp tục gây sốt mạnh tay sắm hàng loạt xe thể thao và siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng.
Với các vấn đề liên quan đến nguồn cung chất bán dẫn đang diễn ra nên việc các mẫu xe bị kênh giá bán không còn là một điều gì đó quá xa lạ. Điển hình là chiếc Porsche 911 Turbo S này với giá kênh đến hơn 100.000 USD.