Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam tăng trở lại với 15.000 chiếc xe được nhập tăng 14,4%, trị giá 297 triệu USD tăng 16 % so với tháng trước.
Như vậy, mỗi chiếc xe nhập khẩu trong tháng 10-2020, chưa tính các loại thuế, phí có giá khoảng 19.800USD/chiếc, tương đương hơn 455 triệu đồng/chiếc.
Tuy nhiên, tính chung 10 tháng năm 2020, lượng nhập khẩu mặt hàng trên đạt 81.000 chiếc với tổng trị giá đạt 1,8 tỉ USD. So với cùng kỳ năm 2019, lượng nhập khẩu của nhóm hàng này trong 10 tháng năm 2020 giảm 33% về lượng và giảm 34% về trị giá.
Nguyên nhân là tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến tổng cầu thị trường, sức mua giảm đáng kể cùng với đó là sự đứt gãy của nguồn cung. Đối tác xuất khẩu ô tô lớn nhất Việt Nam là Thái Lan cũng đang gặp khó trong việc đưa ô tô Thái ra thị trường quốc tế.
Các đại lý kinh doanh ô tô cho biết thị trường cuối năm bắt đầu sôi động trở lại, nhiều mẫu xe mới được nhập khẩu, ra mắt. Dự báo từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên Đán, thị trường ô tô Việt sẽ tăng trưởng tích cực.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.