Thị Trường, - 03/07/2018 06:38 PM
Miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách khi đi tàu; Tổ chức, nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ trên tàu; Tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2018.

Miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách khi đi tàu

Nghị định 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 12/05/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt có hiệu lực từ 01/07/2018, trong đó quy định miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội khi đi tàu.

Cụ thể, đối tượng được giảm giá vé gồm: Người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; người cao tuổi; các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Mức giảm 90% giá vé áp dụng cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng; mức giảm 30% giá vé áp dụng cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; nạn nhân chất độc hóa học; giảm giá vé cho đối tượng là người khuyết tật đặc biệt nặng; người khuyết tật nặng; người cao tuổi thực hiện theo quy định của pháp luật về người khuyết tật và người cao tuổi.

Tổ chức, nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ trên tàu

Nghị định 75/2018/NĐ-CP của Chính phủban hànhngày 15/05/2018 quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trang phục, phù hiệu của lực lượng bảo vệ trên tàu có hiệu lực từ 01/07/2018.

Lực lượng bảo vệ trên tàu có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, đề xuất, kiến nghị các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên tàu với doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt.

Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sau: Đe dọa an toàn chạy tàu; ném các vật từ trên tàu xuống; làm hư hỏng trang thiết bị đoàn tàu, mất vệ sinh trên tàu,… các hành vi vi phạm pháp luật khác ở trên tàu.

Lực lượng bảo vệ trên tàu còn có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ng­ười thuê vận tải và hành khách đi tàu.

Nghị định nêu rõ, lực lượng bảo vệ trên tàu có quyền kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở người thuê vận tải, hành khách đi tàu chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt và nội quy đi tàu của doanh nghiệp.

Lực lượng bảo vệ trên tàu có quyền bắt người phạm tội quả tang và thông báo ngay cho Trưởng tàu để lập biên bản vi phạm, bàn giao cho cơ quan Công an, hoặc Viện kiểm sát hoặc UBND khi tàu dừng tại ga gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân

Nghị định 85/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 30/05/2018 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân có hiệu lực từ 15/7/2018.

Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô theo cấp bậc quân hàm. Cụ thể, sỹ quan có cấp bậc quân hàm cao nhất là Đại tướng được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô trong thời gian công tác. Căn cứ tình hình thực tế tại thời điểm trang bị xe. Thủ tướng Chính phủ quyết định chủng loại, giá mua xe theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an.

Sỹ quan có cấp bậc quân hàm cao nhất là Thượng tướng, Đô đốc Hải quân được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa là 1,1 tỷ đồng/xe. 

Sỹ quan có cấp bậc quân hàm cao nhất là Trung tướng, Phó Đô đốc Hải quân được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa là 920 triệu đồng/xe.

Sỹ quan có cấp bậc quân hàm là Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc Hải quân được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc, đi công tác với giá mua tối đa là 820 triệu đồng/xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.