Thị Trường, - 07/03/2012 01:01 AM
Ngoài việc muốn thể hiện mình khi ngồi sau vô lăng để tự điều khiển, tiêu chí lựa chọn xe riêng của các chị em vẫn là kiểu dáng nhỏ xinh, tiêu thụ ít nhiên liệu, giá bán hợp túi tiền và tính năng an toàn cao…

Căn cứ vào những tiêu chuẩn trên, các chuyên gia về xe hơi cho biết hiện trên thị trường Việt Nam có nhiều mẫu ô tô được phái nữ yêu thích.

Chevrolet Spark 2012

Với những chị em chuộng xe giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu thì Chevrolet Spark phiên bản 2012 sẽ thêm một lựa chọn mới trong “menu” các dòng xe nhỏ của họ.

Chevrolet Spark có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.640 x 1.597 x 1.522 mm, khoảng sáng gầm xe 160mm, trọng lượng không tải 1.000kg, bán kính vòng quay tối thiểu 5m. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, Chevrolet Spark 2012 dễ dàng di chuyển tại các đô thị đông đúc. Spark 2012 sử dụng bộ lốp có kích thước 155/70-14 (vành đúc) cùng dung tích bình xăng 35 lít.

“Trái tim” Chevrolet Spark 2012 là khối động cơ 1.2 lít, 4 xy-lanh, 16 van DOHC, với hệ thống phun xăng điện tử đa điểm. Đặc biệt, mẫu xe mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, chỉ 5.1l/100km.

Khi chọn Spark 2012, khách hàng có 6 lựa chọn về màu sắc gồm: Xanh ngọc, xanh lá, xanh cốm, đỏ, ghi và trắng. Spark 2012 được bán với giá 382 triệu đồng.

Hyundai i10  2012

Sở hữu một ngoại hình khá bắt mắt, Huyndai i10 có lưới tản nhiệt hình lục giác, cặp đèn pha xếch ngược vuốt dài. Thân xe với những đường gân khỏe khoắn, trong khi đó đuôi xe gây ấn tượng bằng cặp đèn hậu lớn cùng bộ la-zăng thiết kế hoàn toàn mới.

Bên trong, Huyndai i10 mang đến cho người sử dụng cảm giác khá thoải mái và một không gian nội thất tiện nghi. Huyndai trang bị cho i10 ghế nỉ và những trang thiết bị tiện ích như điều hòa, radio AM/FM, đầu đọc CD, MP3, cổng kết nối AUX/USB, iPod. Ngoài ra còn phải kể đến gương chiếu hậu điều chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống khóa cửa trung tâm và chìa khóa điều khiển từ xa.

Đặc biệt, vô-lăng Hyundai i10 2012 nhẹ rất thích hợp cho những người mới tập lái xe hoặc khách hàng nữ. Hyundai công bố giá bán i10 2012 đối với bản 1.1MT, số sàn 5 cấp là 390 triệu đồng và 452 triệu đồng cho bản 1.2AT, số tự động 4 cấp.

Honda Fit 2012

Nếu bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu để đưa gia đình vi vu khắp nơi thì Honda Fit phiên bản 2012 rất đáng đồng tiền bát gạo.

Diện mạo của 2012 Honda Fit phiên bản Sport có một số điểm mới nằm ở lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha có viền đen và la zăng hợp kim mang hơi hướng “cơ khí” trong khi phiên bản thường chỉ được tinh chỉnh chút ít ở phần màu sắc và la zăng. Hộc chứa đồ uống mới trên táp lô, các nút điều chỉnh âm thanh được gắn trên vô lăng và khả năng hỗ trợ Bluetooth (chỉ dành cho xe có lắp đặt thiết bị dẫn đường).

Nếu dùng hộp số tự động, bản tiêu chuẩn tiêu thụ 8.4L/100 km nội thành và 6.72 L/100 km. Còn khi sử dụng hộp số sàn, mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng là 8,71 L/100 km và 7,13 L/100 km.

KIA Morning 2012

Là mẫu xe nhỏ rất thích hợp cho phụ nữ trẻ và mới biết lái xe do dễ điều khiển, xoay trở ở những nơi đông đúc. Điều quan trọng hơn, KIA Morning 2012 có dáng vóc trẻ trung, thể thao hơn phiên bản cũ, giá thành vừa phải rất thích hợp cho những cô nàng năng động.

Mặc dù kích cỡ được tăng hơn so với phiên bản cũ khá nhiều nhưng khu vực để chân thoáng hơn và diện tích khoang đựng hành lý tăng lên thành 200 lít. Cùng với không gian rộng rãi hơn, nội thất cung cấp tùy chọn màu sắc, vải bọc và các kiểu trang trí cabin phong phú.

Phiên bản “đỉnh” nhất sẽ được lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống âm thanh nghe nhạc MP3, cổng USB.

Mẫu xe này có cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa, trong đó phiên bản 3 cửa đậm chất thể thao hơn, phù hợp với những người thích sự năng động, thoải mái và khỏe khoắn. Bên cạnh đó, xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn từ 4,2 – 5,9 lít/100km.

Giá khởi điểm của chiếc Kia Morning mới, trang bị hộp số tự động do Trường Hải nhập khẩu chỉ khoảng 479 triệu đồng.

Ford Fiesta 2012

Nếu bạn đang tìm một chiếc xe cỡ nhỏ tiện dụng với khoản chi phí hợp lý, nếu bạn là phái đẹp mê phụ kiện và luôn muốn cá nhân hóa chiếc xe theo ý thích của mình, thì Ford Fiesta 2012 sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Hai gói nội thất Fiesta 2012 tạo nên ấn tượng bởi những mảng màu đối lập trên bảng tap-to, vô lăng, ghế xe, ốp cửa, viền lỗ thông khí. Đặc biệt logo Fiesta được in nổi trên toàn bộ ghế.

Ngoài ra nội thất Fiesta 2012 còn có chức năng Bluetooth và hệ thống điều khiển bằng giọng nói không chỉ thể hiện đẳng cấp công nghệ mà còn giúp lái xe an toàn hơn. Ngăn chứa đồ tiện dụng giúp cuộc sống bớt bận rộn hơn, hệ thống giải trí Radio, MP3, CD, cổng kết nối đáp ừng nhu cầu giải trí trong những chuyến đi xa.

Cung cấp sức mạnh cho Fiesta phiên bản 2012 là khối động cơ 1.6l dung tích 1596cc, đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp ly hợp kép, giúp chiếc xe khả năng vận hành vượt trội cùng tính năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chỉ tiêu tốn mức nhiên liệu 5,9 lít/100km.

Tại Việt Nam, For Fiesta 2012 có giá khởi điểm là 519 triệu đồng.

Toyata Yaris

Với nét khỏe khắn của những cụm đèn được thiết kế khá góc cạnh và mạnh mẽ, chiếc Yaris 2012 sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho các phụ nữ giàu cá tính.

Nhờ kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay tối thiểu của chiếc hatchback này là 4,7m, tạo thuận tiện khi phải quay đầu xe trong điều kiện đường phố chật hẹp.

Mẫu xe này dù nhỏ nhưng có khá nhiều hộc chứa đồ 2 bên táp-lô, một đặc điểm được nữ giới đánh giá cao. Ngoài ra Yaris hatchback cũng có một khoảng không gian vừa phải chứa đồ phía sau xe, đủ cho một số hành lý đơn giản cho những chuyến đi chơi xa vài ngày.

Yaris hatchback cũng khá đa dạng về màu sắc cho các chị em có thể lựa chọn như gam đỏ, cam, xanh da trời, trắng, đen. Hiện tại trên thị trường Việt Nam, chiếc Toyata Yaris có giá khởi điểm khoảng 581 triệu đồng.

Mercedes SLK 2012

Nếu bạn đã đủ cảm hứng và có tài chính đủ dư dả để lướt cùng mui trần trong mùa hè này, thì Mercedes SLK 2012 sẽ là một sự lựa chọn.

Chịu ảnh hưởng nhiều từ thiết kế của siêu xe SLS AMG “Gullwing”, mẫu xe thể thao 2 chỗ của Mercedes “lột xác” khỏe khoắn, năng  động mà không kém phần duyên dáng, quyến rũ. Là một trong những mẫu xe đầu tiên trên thế giới có mui cứng xếp, SLK phiên bản 2012 chỉ mất 22 giây để chuyển đổi từ một chiếc Coupe thành một chiếc mui trần sang trọng.

Nội thất SLK 350 2012 hút hồn hơn với hệ thống ghế thể thao bọc da nappa, có chức năng hỗ trợ thăng bằng và chống nóng khi mui xe mở, bảng điều khiển trung tâm rộng với nút bấm hệ thống điều hòa hai vùng, bảng đồng hồ mang nét hiện đại.

Giá SLK350 mà Mercedes Việt Nam phân phối là 3,171 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT.

Volkswagen Beetle 2012

Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những mẫu xe được phái đẹp Mỹ quan tâm là "con bọ" của hãng ôtô Đức. Volkswagen Beetle 2012 có ngoại hình đáng yêu và bắt mắt, thêm giá bán có thể chấp nhận và là mẫu xe hấp dẫn nhất với phái nữ.

Là thế hệ mới nhất của mẫu xe danh tiếng bậc nhất thế giới và là một trong những mẫu xe thành công nhất, chiếc Beetle thế hệ thứ ba lớn hơn, tiên tiến và hiện đại hơn, sexy hơn.

So với phiên bản cũ, Volkswagen Beetle 2012 rộng/thấp hơn 84/12,7 mm, mang đến cảm giác khỏe khoắn và cao cấp. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trên Beetle 2012 gồm có cụm đèn pha bi-xenon, bộ lazăng 19 inch và cặp ống pô thể thao.

Công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 207 lb-ft được sản sinh từ khối động cơ TSI, 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp nằm bên dưới nắp capô phiên bản cao cấp nhất trong dòng Volkswagen Beetle 2012.

Ngoài ra, Volkswagen còn cung cấp cho “bọ” Beetle mới lựa chọn máy dầu TDI tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 320Nm.

Volkswagen Beetle 2012 chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.