Từ 1/10/2023, những quy định mới liên quan đến vấn đề đăng kiểm và ô tô nhập khẩu chính thức có hiệu lực.

Hiện nay, mức lệ phí đăng ký và cấp biển số xe bán tải là 500.000 đồng. Tuy nhiên, từ 22/10, mức lệ phí này sẽ tăng gấp 40 lần, lên thành 20 triệu đồng. Đây là một trong những chính sách đáng chú ý liên quan tới ô tô từ tháng 10 tới đây. Cũng từ tháng 10/2023 có thêm thủ tục hành chính trong đăng kiểm và quy định về việc triệu hồi ô tô nhập khẩu bị lỗi kỹ thuật.

Tăng phí đăng ký lần đầu xe bán tải

Từ ngày 22/10/2023, mức thu lệ phí lần đầu của xe bán tải tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực I sẽ tăng gấp 40 lần, từ 500.000 đồng lên 20 triệu đồng. Trong khi đó, phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký xe bán tải tại các địa phương thuộc khu vực II là 1 triệu đồng và khu vực III là 200.000 đồng.

Thêm thủ tục hành chính trong đăng kiểm

Cũng trong tháng 10 này, sẽ có 4 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm được bổ sung, bao gồm:

  • Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.
  • Cấp thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường linh kiện nhập khẩu.
  • Cấp lại giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.
  • Cấp lại thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường linh kiện nhập khẩu.

 

Quy định về các trường hợp triệu hồi ô tô nhập khẩu bị lỗi kỹ thuật 

Những trường hợp ô tô bị lỗi kỹ thuật thuộc diện phải triệu hồi, gồm: Ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất và ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra.

Khi đó, người nhập khẩu những chiếc ô tô bị gọi sửa chữa phải thực hiện các công việc sau: Trong thời gian không quá 5 ngày làm việc, phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng, yêu cầu không bán ra thị trường các ô tô thuộc diện triệu hồi mà chưa được khắc phục.

Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc phải gửi tới cơ quan kiểm tra báo cáo bằng văn bản các nội dung về nguyên nhân, biện pháp khắc phục, số lượng ô tô phải gọi sửa chữa và kế hoạch gọi sửa chữa phù hợp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.