Thị Trường, - 10/04/2018 03:13 PM
Sau cuộc họp cổ đông thường niên, hôm qua (ngày 9/4), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa thông báo chính thức bổ nhiệm ông Michael John Murphy làm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ thứ VII (từ 2016-2019).

 

Ông Michael John Murphy tại Đại hội cổ đông VIB 2018.

Ông Murphy từng có 19 năm kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn tại Úc. Ông cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý chủ chốt tại các công ty trực thuộc Ngân hàng Quốc gia Úc và Ngân hàng Commonwealth (CBA). Hiện nay, ông Murphy là Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính Khối Dịch vụ Tài chính Quốc tế của Công ty TNHH Khối Dịch vụ Tài chính Quốc tế CBA Hồng Kông, đồng thời là Thành viên HĐQT của Công ty TNHH Phát triển Giải pháp số CBA và Thành viên HĐQT của Công ty TNHH CMG Asia. Ông Murphy có bằng Cử nhân Thương mại tại Đại học New South Wales và bằng Cao học về Đầu tư và Tài chính ứng dụng tại Viện Chứng khoán Úc. Ông còn là thành viên thuộc Viện Đào tạo Kế toán viên công chứng tại Úc.

Hiện tại, VIB có 8 thành viên trong HĐQT, trong đó có 2 thành viên độc lập (1 người là nước ngoài) và 2 thành viên đại diện cho Cổ đông chiến lược đến từ CBA, gồm ông Coenraad Johannes Jonker và ông Michael John Murphy.

Tháng 9/2010, CBA chính thức trở thành cổ đông chiến lược và nắm giữ 15% cổ phần tại VIB - tương đương với 60 triệu cổ phiếu. Tháng 10/2011, CBA tăng tỷ lệ sở hữu lên 20% và duy trì tỷ lệ này đến hiện tại. Bên cạnh đó, CBA còn ký kết hợp đồng Chuyển giao năng lực trị giá nhiều triệu đô la Mỹ  với VIB trong chiến lược phát triển, công nghệ thông tin, chương trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực nhân sự, CBA đã cử nhiều chuyên gia sang làm việc trực tiếp tại VIB.

VIB được coi là một trong những ngân hàng có cơ cấu quản trị minh bạch, với nhiều chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Việc bổ nhiệm ông Michael John Murphy vào làm thành viên HĐQT được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cao cơ cấu quản trị, đưa VIB tiệm cận các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động sáng tạo, dịch vụ và sản phẩm, quản trị rủi ro.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.