Thị Trường, - 20/06/2017 11:56 PM
Các hãng xe đang âm thầm cạnh tranh trên thị trường xe đa dụng (MPV) cỡ lớn nhằm cung cấp cho các gia đình sự tiện nghi, rộng rãi, thoải mái. Hãy cùng CafeAuto tìm hiểu 3 chiếc xe MPV đang được phân phối chính hãng gồm Sedona, Odyssey và V-Class, để xem đâu là lựa chọn hàng đầu.

Ngoại thất

Nhìn tổng thể, Sedona mang kiểu dáng bề thế đặc trưng của dòng MPV cỡ lớn, những chi tiết ở phần đầu xe như lưới tản nhiệt dạng tổ ong kích thước lớn được bao quanh bởi viền mạ chrome to bản tạo thành hình mũi hổ, một đặc trưng của hãng xe đến từ Hàn Quốc. Cùng với đó, là cụm đèn sắc sảo với 2 thấu kính projector và dải led bao quanh, cho cái nhìn từ đằng trước thêm phần ấn tượng. Phần đuôi xe có thanh ngang mạ chrome và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh ở phía trên và cụm đèn hậu tích hợp những dải led dài. Tất cả những chi tiết này giúp đuôi xe của Sedona toát lên được sự mạnh mẽ.

Khác với Kia Sedona, Odyssey được thiết kế với vẻ bề ngoài trông hầm hố và ngầu hơn. Phần đầu xe được thiết kế lạ mắt với 4 thanh ngang mạ chrome to bản và logo chữ H nằm chính giữa. Kèm với cụm đèn led dạng thấu kính projector và vạt đèn được vuốt dài ra sau. Ở phần thân xe với các đường gân dập nổi dứt khoát làm tăng thêm phần gai góc cho Odyssey. Phần đuôi của Odyssey được thiết kế độc đáo với thanh nẹp mạ chrome trải dài theo phương ngang và cánh gió được kéo dài làm tăng tính khí động học. Ngoài ra, Odyssey được trang bị bộ la-zăng 17 inches hình cối xoay gió rất ấn tượng. Tất cả những chi tiết đó được kết hợp hài hòa và cá tính trên chiếc Odyssey. Khác với một chiếc xe MPV với thân hình bầu bĩnh, to lớn, thì nay, đối với Odyssey, lại thon gọn và thể thao hơn rất nhiều.

Nhìn chung, kiểu dáng của Mercedes-Benz V 250 cũng tương tự 2 mẫu xe trên. Phần đầu xe được thiết kế tựa như những chiếc sedan hạng sang của Mercedes – Benz. Với 2 nan mạ chrome kết hợp ngôi sao 3 cánh được đặt cân đối ở chính giữa, kết hợp hài hòa với cụm đèn full-led thông minh sắc sảo, cùng các đường nét uyển chuyển được dập nổi giúp chiếc xe thêm phần thanh lịch. Ở phần thân xe với 2 đường gân dập 3D và thanh nẹp cửa sổ được mạ chrome làm tăng thêm tính thể thao cho chiếc xe. Tuy nhiên, phần đuôi của V250 lại có thiết kế khá đơn giản, không có những chi tiết nổi bật ngoài thanh ngang mạ chorme. Dù vậy, nhìn tổng thể, V 250 vẫn toát lên được vẻ sang trọng, đẳng cấp của một chiếc ô tô đến từ Đức.

Nội thất

Nội thất của Sedona được thiết kế trang trọng, hướng đến sự tiện nghi cho cả người lái và hành khách. Các nút điều khiển được bố trí một cách khoa học, giúp người lái không bị rối mắt. Khoang nội thất được thiết kế với 2 tone màu tương phản, giúp chiếc xe toát lên vẻ trẻ trung. Tất cả các ghế của Sedona được bọc da cao cấp với 2 ghế trước được trang bị hế thống sưởi, ghế lái chỉnh điện 12 hướng. Ngoài ra, Sedona còn được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với các cửa gió được bố trí tại 3 hàng ghế, cùng với không gian rộng rãi sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho hành khách tại mọi vị trí ghế ngồi. Hàng ghế thứ 3 của Sedona có thể gập theo dạng bậc thang, giúp khoang hành lý thêm rộng rãi. Một điểm nhấn nữa của chiếc xe là xe được thiết kế 2 cửa sổ trời riêng biệt, rất thoáng.

Trái ngược với vẻ bề ngoài “phá cách”, khoang nội thất của Odyssey lại được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp với các chi tiết được bọc da, ốp gỗ cao cấp trên tap-lô. Tất cả những chức năng trên xe được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng 7 inches và bảng cảm ứng phía dưới đặt cạnh cần số, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng. Việc thiết kế tối giản các nút bấm vật lý của Honda giúp khoang nội thất của Odyssey trông hiện đại, phong cách và thoáng đãng hơn.

Toàn bộ các ghế ngồi của Odyssey được bọc da với màu đen lịch lãm và được tạo hình đầy đặn, ôm sát người. Điểm nhấn đặc biệt của Odyssey là hàng ghế thứ 2, được lấy ý tưởng từ ghế hạng thương gia trên máy bay, có thể điều chỉnh được 10 hướng, tuy thao tác phải dùng bằng tay nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho hành khách khi đi những chặng đường dài. Hàng ghế thứ 3 tất cả đều có tựa đầu và có cửa gió riêng, khoang để chân rộng hay chật tùy thuộc vào hàng ghế trên. Hàng ghế này thích hợp cho trẻ em và những người có thân hình nhỏ. Tuy nhiên, khoang chứa hành lý của Odyssey nhỏ hơn 2 đối thủ còn lại và đó là cái giá phải trả cho thân hình thon gọn của Odyssey.

Khác với 2 đối thủ trên, nội thất của V250 nổi bật hơn nhờ các vật liệu cao cấp được sử dụng để thiết kế nội thất của chiếc xe. Được thừa hưởng từ những dòng sedan hạng sang của Mercedes-Benz, nội thất của V250 toát lên được vẻ sang trọng với vô-lăng 3 chấu đa chức năng được bọc da nappa, tap-lô được ốp gỗ ASH kèm với các đường viền ốp nhôm tinh xảo. Cụm điều khiển trung tâm tập trung vào một màn hình Display và một touchpad kèm với 1 con lăn quen thuộc của các dòng xe Mercedes. Các nút bấm điều khiển và hộc để đồ được tách biệt với ghế ngồi của người lái và hành khách, tăng thêm không gian rộng rãi cho chiếc xe, bạn có thể dễ dàng đi từ hàng ghế thứ 3 lên ghế lái mà không cần phải bước xuống xe.

Hàng ghế thứ 2 được thiết kế đặc biệt với 2 ghế riêng biệt, có khả năng quay 180 độ, tạo không gian hội họp cho hành khách trong những chuyến đi dài. Hàng ghế thứ 3 rộng rãi với khoang để chân thoải mái có tựa đầu và có thể ngả lưng. Cùng với đó là hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập và hệ thống âm thanh Burmerste gồm 15 loa, đem lại cảm giác thư giãn cho hành khách tại mọi vị trí ghế.

Các hệ thống an toàn tiện nghi

Các hệ thống

Kia Sedona

Honda Odyssey

Mercedes – Benz V250

Hỗ trợ đỗ xe tự động

Không

Cân bằng điện tử

ESP

VSA

ESP

Khởi hành ngang dốc

HSA

HAS

HSA

Phân bố lực phanh điện tử

EBD

EBD

EBD

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

BA

BA

BAS

Chống bó cứng ABS

Camera

Sau

360

360

Cảnh báo mất tập trung

Không

Không

Hỗ trợ lái xe ngược gió

Không

Không

Hệ thống khóa cửa trung tâm

Hệ thống treo thích ứng

Không

Không

Cảnh báo điểm mù

Túi khí

6

8

10

Cảm biến va chạm

Trước, sau

Trước, sau

Trước, sau

Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp

Không

Chìa khóa mã hóa chống trộm

Cruiser control

Kết nối Bluetooth, USB, HDMI

Âm thanh

8 loa infinity

6

Burmerste15 loa

Giải trí, hiển thị

CD, LCD 7 inches

CD, LCD 7 inches

CD, LCD 7 inches


Thông số kỹ thuật

Thông số

Kia Sedona GATH-3.3

Honda Odyssey

Mercedes – Benz V250

Dài x rộng x cao (mm)

5.115 x 1.985 x 1.755

4.830 x 1.820 x 1.695

5.140 x 1.928 x 1.880

Chiều dài cơ sở (mm)

3.060

2.900

3.200

Tự trọng/tải trọng (kg)

2.020/760

2.070/760

2.075/975

Động cơ

Lambda V6 3.3L, MPI

DOHC I VTEC I4, 16 Value, Earth Dreams Technology

I4

Dung tích (cc)

3.342

2.365

1.991

Công suất cực đại (hp/rpm)

266/6.400

173/6.200

211/5.500

Mô-men xoắn (Nm/rpm)

318/5.200

255/5.200

350/1.200 - 4.000

Dẫn động

Cầu trước

 

Cầu sau

Tiêu thụ (lít/100 km)

 

7,94

9,0

Hộp số

Tự động 6 cấp

CVT

Tự động 7 cấp 7G-Tronic

Thể tích thùng chứa nhiên liệu (lít)

80

50

80


Kết luận

Xét về tổng thể, người tiêu dùng đều sẽ hài lòng với cả 3 chiếc xe, bởi mỗi chiếc xe hướng đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Đối với những gia đình đông thành viên và chưa đủ điều kiện, nhưng lại muốn có được một chiếc MPV phục vụ những chuyến đi xa, cùng với những tính năng ưu Việt, thì Sedona là một lựa chọn xứng đáng với mức giá 1,288 tỷ đồng. Còn Honda Odyssey với mức giá 1,990 tỷ đồng sẽ thuyết phục được những khách hàng là thương gia, am hiểu về sự bền bỉ cũng như giữ giá của thương hiệu xe Nhật. Với mức giá 2,569 tỷ đồng, V250 hướng đến những khách hàng thượng lưu. Đây là đối tượng rất am hiểu sự đẳng cấp của xe Đức và những gì họ được nhận từ chiếc xe là hoàn toàn xứng đáng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.