Thị Trường, - 13/09/2017 06:41 PM
Sau thời gian dài thai ngén, Mercedes AMG Project One cuối cùng cũng đã xuất hiện trong khuôn khổ triễn lãm Frankfurt Motor Show diễn ra tại Đức.

Chiếc xe có sức mạnh ngang ngửa với những chiếc xe đua công thức một nhưng đạt chuẩn để di chuyển trên đường phố. Sức mạnh của Project One được cải tiến từ động cơ của chiếc W08 F1 gồm một động cơ V6 1.6L tăng áp kết hợp với 4 động cơ điện.

Hai động cơ điện phía trước là một “kiệt tác” có khả năng quay lên đến 50.000 vòng/phút, trong khi những mô tơ tốt nhất hiện nay chỉ có thể quay ở tốc độ 20.000 vòng/phút. Động cơ điện thứ 3 được tích hợp trong hệ thống tăng áp của chiếc xe cái thứ 4 được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong.

Mỗi động cơ ở phía trước cho công suất lên đến 160, mô tơ gắn trên bộ phận tăng áp lên đến cho công suất 120 mã lực tất cả kết hợp lại giúp tổng công suất của chiếc xe đạt 1000 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Đáng nói, khả năng tăng tốc của nó vô cùng khủng khiếp, chiếc xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h.

Theo Mercedes AMG, với cách bố trí các động cơ điện trên chiếc Projec One giúp loại bỏ hoàn toàn độ trễ tăng áp, thậm chí con nhanh hơn nhiều lần so với các động cơ V8 hút khí tự nhiên.

Được biết, các động cơ điện của chiếc xe vận hành bởi điện áp 800 V thay vì 400 V thông thường và đủ cung cấp để chiếc xe chạy điện hoàn toàn với quảng đường 25 km.

Để cung cấp nguồn năng lượng cho các động cơ điện, chiếc xe được bố trí bộ pin Lithium-ion khá lớn, cách bố trí và làm mát tương tự như trên chiếc Mercedes AMG F1. Hơn nữa, trong điều kiện lái xe bình thường, chiếc xe có thể thu hồi đến 80% năng lượng để sạc lại cho bộ Pin.

Sức mạnh từ động cơ đốt trong được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp đặc biệt sử dụng riêng cho Project One. Hộp số này được điều khiển bằng thủy lực và có chế độ bán tự động để chủ nhân có thể sử dụng chế động chuyển số bằng tay thông qua lẫy chuyển số.

Nội thất của Mercedes AMG Project One được trang bị một màn hình 10 inch có độ nét cao. Vô lăng được thiết kế hệt như những chiếc xe đua công thức 1 với các nút bấm chỉnh chế độ lái và thiết lập hệ thống treo.

Theo Mercedes – AMG, hãng chỉ sản xuất 275 chiếc Project One với mức giá 2,27 triệu Euro (tương đương với 2.7 triệu USD). Mặc dù giá cao ngất ngưỡng tuy nhiên chiếc xe đã được bán sạch trước khi xuất xưởng và các chủ nhân sẽ phải đợi khoảng 2 năm mới có thể nhận được chiếc xe của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.