Hãng xe Đức vẫn lặp lại khẳng định đã từng thông tin trước đây, rằng vấn đề này không phải là lỗi thiết kế sản phẩm. Cụ thể, MBV thông báo khách hàng đang sử dụng xe GLC mang xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra miễn phí chất lượng dầu vi sai và được tư vấn phù hợp, trong tháng 8/2018. Mercesdes-Benz Việt Nam cũng lưu ý việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai.
Hơn nữa, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật cho mỗi trường hợp cụ thể, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
Trước đó, một vị đại diện của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng lên tiếng cho biết: “Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), MBV đã thông tin mực nước tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu chúng ta chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm, sẽ có những rủi ro nhất định mà trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích.”
Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai.
Ngay sau phản hồi từ phía MBV, nhiều khách hàng tỏ vẻ không hài lòng. Anh Charlie Nguyen phản ánh: “Thật sự quá thất vọng cho cách trả lời của MBV, hiện nay số người sử dụng GLC tự đi kiểm tra rất nhiều và rất nhiều xe bị vào nước. Ở Vinh kiểm tra 22 xe thì bị 15 mà hãng vẫn chối bỏ trách nhiệm của mình và đổ lỗi hoàn toàn cho người sử dụng. Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.
Trong khi đó, độc giả Nguyễn Tuấn Anh phân tích: “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận đc sự thật này, nếu đây thực sự là cách MBVN trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”.
Khách hàng Dha Dha tỏ ra khá bức xúc: “Nghĩa là khách hàng vẫn mất tiền thay dầu và nối ống? Vậy cần Hãng làm gì? Chả có tý gì gọi là xây dựng. Trách nhiệm khách hàng nhận hết. Nói luôn xe mình mới lấy hơn 10 ngày chưa rửa xe, chưa đi qua vùng nước ngập, chạy 300km. Giờ hãng giải quyết kiểu đối phó thế này thì không ổn rồi.”
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đang phân phối 4 phiên bản GLC có bao gồm: GLC 250 4MATIC - 1,879 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC - 2,149 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC Coupe - 2,899 tỷ đồng, AMG GLC 43 4MATIC - 3,599 tỷ đồng.
Mercedes Việt Nam (MBV) thông báo sẽ triệu hồi một số mẫu xe của mình tại Việt Nam để vì một nguy cơ gây nguy hiểm chết người.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để tiến hành đợt triệu hồi một số mẫu xe được phân phối chính hãng do các vấn đề đối với dây điện.
Nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm chi phí và tối ưu lợi nhuận, Mercedes-Benz đang lên kế hoạch cho một đợt đại thanh lọc.
Trong tháng 10, tại triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017), MBV cho biết sẽ trưng bày 18 xe chia theo 4 nhóm Luxury, SUV, Compact và Dream Cars, bên cạnh đó là việc giới thiệu SUV hiệu suất cao với nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Ngày 8/3, tại sân bay trực thăng Gia Lâm, Hà Nội, Mercedez-Benz Việt Nam (MBV) đã mang 18 chiếc xe các loại, từ thế hệ C-class 2012 mới nhất, E-class 2012, xe thể thao đa dụng GLK, dòng saloon đỉnh cao S-class... để khách hàng trải nghiệm trong chương trình lái xe an toàn.