Thị Trường, - 14/08/2018 05:39 PM
Gần đây, trên fanpage chính thức của mình, Mercesdes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông tin về khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua khu vực ngập nước sâu, đồng thời đưa ra giải pháp kỹ thuật cho từng trường hợp cụ thể.

Hãng xe Đức vẫn lặp lại khẳng định đã từng thông tin trước đây, rằng vấn đề này không phải là lỗi thiết kế sản phẩm. Cụ thể, MBV thông báo khách hàng đang sử dụng xe GLC mang xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra miễn phí chất lượng dầu vi sai và được tư vấn phù hợp, trong tháng 8/2018. Mercesdes-Benz Việt Nam cũng lưu ý việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai.

Hơn nữa, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật cho mỗi trường hợp cụ thể, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Trước đó, một vị đại diện của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng lên tiếng cho biết: “Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), MBV đã thông tin mực nước tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu chúng ta chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm, sẽ có những rủi ro nhất định mà trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích.”

Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai.

Ngay sau phản hồi từ phía MBV, nhiều khách hàng tỏ vẻ không hài lòng. Anh Charlie Nguyen phản ánh: “Thật sự quá thất vọng cho cách trả lời của MBV, hiện nay số người sử dụng GLC tự đi kiểm tra rất nhiều và rất nhiều xe bị vào nước. Ở Vinh kiểm tra 22 xe thì bị 15 mà hãng vẫn chối bỏ trách nhiệm của mình và đổ lỗi hoàn toàn cho người sử dụng. Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.

Trong khi đó, độc giả Nguyễn Tuấn Anh phân tích: “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận đc sự thật này, nếu đây thực sự là cách MBVN trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”.

Khách hàng Dha Dha tỏ ra khá bức xúc: “Nghĩa là khách hàng vẫn mất tiền thay dầu và nối ống? Vậy cần Hãng làm gì? Chả có tý gì gọi là xây dựng. Trách nhiệm khách hàng nhận hết. Nói luôn xe mình mới lấy hơn 10 ngày chưa rửa xe, chưa đi qua vùng nước ngập, chạy 300km. Giờ hãng giải quyết kiểu đối phó thế này thì không ổn rồi.”

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đang phân phối 4 phiên bản GLC có bao gồm: GLC 250 4MATIC - 1,879 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC - 2,149 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC Coupe - 2,899 tỷ đồng, AMG GLC 43 4MATIC - 3,599 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.