Số xe triệu hồi lần này chia làm ba nhóm, có mặt hầu hết các dòng du lịch của Mazda (trừ bán tải BT-50). Tất cả đều được sản xuất trước năm 2020 và bao gồm cả các mẫu lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu.
Cụ thể, nhóm thứ nhất gồm 36.285 xe Mazda 2 lắp ráp trong nước (cả hatchback và sedan), Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5 sản xuất từ 21-10-2017 đến 28-12-2018. Nhóm thứ hai gồm 3.369 xe Mazda 2 nhập khẩu nguyên chiếc sản xuất từ 4-6-2018 đến 21-8-2019. Nhóm thứ ba gồm các xe Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5, Mazda CX-8 sản xuất từ 4-1-2019 đến 30-12-2019.
Các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do việc sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy – dẫn tới nhiều rủi ro tiềm ẩn khi xe đang lưu thông. Do đó, người dùng nên sớm liên hệ với các đại lý Mazda Việt Nam (thuộc THACO) gần nhất để tiến hành kiểm tra lỗi.
Về phần mình, Mazda Việt Nam cho biết, thời gian khắc phục các mẫu xe này hết khoảng 1 giờ 10 phút và được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Dự kiến đợt triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31-12-2025.
Theo Báo Hànộimới
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.