Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Theo Automotive News, hãng này sẽ còn tung ra thêm một mẫu crossover khác nữa dành riêng cho thị trường Mỹ. Được biết, model này sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Mazda ở Alabama (Mỹ). Tuy nhiên, với việc nhà máy này vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện nên có thể khẳng định rằng model thứ hai sẽ không thể ra mắt trong tương lai gần.
Trong khi đó, model còn lại được cho là sẽ trình làng tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra vào tháng Ba tới. Hiện tại, thông tin về sản phẩm này là không nhiều và cũng đang có không ít đồn đoán liên quan đến nó. Một số cho rằng đó có thể là phiên bản thiết kế lại của chiếc CX-3 đương nhiệm với kích thước lớn hơn một chút, tiệm cận tới phân khúc compact chứ không còn là subcompact như bây giờ.
Ngoài ra, một số thông tin lại cho rằng đó thực chất là một biến thể của chiếc Mazda CX-4 được bán ra tại Trung Quốc.
Hai model nói trên được coi là một động thái của hãng xe Nhật Bản nhằm tăng cường lực lượng ‘tham chiến’ tại Mỹ bởi Mazda hiện chỉ có 3 mẫu xe thể thao đa dụng được bán ra tại đây, bao gồm CX-3, CX-5 và CX-9. Ngoài ra, điều này cũng góp phần khẳng định thêm về sự thống trị của SUV crossover trong ngành công nghiệp xe hơi ở thời điểm hiện tại.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.