Từ khi giới thiệu vào Việt Nam năm 2012, mẫu CX5 luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy và luôn được mọi người quan tâm khi Thaco cho ra những phiên bản nâng cấp mới.
Mang lại thành công lớn cho Mazda CX5 là nhờ vào những công nghệ tiên tiến được Thaco trang bị trên CX5 2018, thay đổi toàn diện cùng với những đường nét cuốn hút. Với phong cách thiết kế Kodo, hệ thống đèn pha Led dẹt và sắc nói liền với lưới tản nhiệt, đi kèm chức năng bật, tắt đèn tự động, cân bằng góc chiếu sáng theo tải trọng và mở góc chiếc sáng khi đánh lái thường chỉ thấy trên những dòng xe cao cấp.
Xe có hệ thống kết nối Mazda connect, ghế ngồi và tay lái được bọc da cao cấp đi kèm hệ thống loa Bose, vật liệu crôm được sử dụng để viền cho cửa gió điều hòa, bệ trung tâm trở nên tinh tế hơn.
Bên cạnh đó, Mazda CX5 2018 còn được trang bị công nghệ GVC (G Vectoring Control). Hệ thống tự điều chỉnh mô-men xoắn một cách chủ động, làm cho việc điều khiển xe một cách nhịp nhàng và chính xác hơn. Sự thay đổi gia tốc không quá đột ngột, giúp nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi trong xe, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.
Trên mẫu mới này ngoài những trang bị an toàn cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, khóa cửa tự động
Định vị GPS, cảm biến trước/sau, camera lùi, 6 túi khí. Thì trên bản nâng cấp còn có các Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM); Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS) và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA). Hỗ trợ người lái đến mức tối đa với hang loạt công nghệ tiên tiến như trên, đúng như chỉ tiêu của Mazda đề ra “niềm vui lái xe”.
Tại Việt Nam, Mazda CX5 được phân phối 3 phiên bản: phiên bản thấp nhất là 2.0L một cầu, dẫn động cầu trước cho công suất 153hp tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200Nm tại 4000 vòng/phút. Với phiên bản cao hơn là 2.5L một cầu, dẫn động cầu trước cho công suất 188hp tại 5700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 251Nm tại 3250 vòng/phút. Cao cấp nhất là phiên bản dẫn động hai cầu 2.5L, có công suất 188hp tại 5700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 251Nm tại 4000 vòng/phút.
Xe có giá niêm yết từ 899 triệu đồng.
Dù không có 3 hàng ghế như một số đối thủ khác, nhưng Mazda CX-5 2018 vẫn có những ưu thế riêng với sự trẻ trung, nhiều công nghệ thông minh cùng mức giá hấp dẫn.
Chỉ trong 1 tuần, 2 cái tên nổi bật nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam là Honda CR-V và Mazda CX-5 cùng được tung ra thị trường phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Cùng CafeAuto so sánh tương quan về 2 mẫu xe này.