Trên sự thành công của dòng sản phẩm CX-8, Mazda đã lựa chọn nhà máy Thaco tại Chu Lai - Quảng Nam với năng lực, chất lượng được kiểm chứng tương đương tại Nhật Bản và là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 được Thaco chia làm 4 phiên bản với 6 màu sắc khác nhau cụ thể:
Và trong những đơn đặt hàng đầu tiên sẽ được hưởng chương trình ưu đãi giảm từ 45 - 50 triệu đồng tùy theo phiên bản.
Mazda CX-8 được phát triển dựa trên khung gầm CX-9 nhưng được tinh chỉnh lại với kích thước tổng thể lần lượt là 4900 x 1840 x1690 mm cùng chiều dài cơ sở lớn nhất nhì phân khúc lên đến 2930 mm. Các phiên bản đều sử dụng động cơ SkyActiv 2.5L cho công suất 188Hp/6.000Rpm và mô-men xoắn cực đại 252Nm/4.000Rpm truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Đây cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe khi đi trên các hành trình dài. Và CX-8 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp đem lại cảm giác mềm, mịn cho người ngồi đồng thời được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe sang trọng.
Về option, trừ việc không có cửa sổ trời, có thể nói Mazda CX-8 đứng top đầu về trang bị như ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ghế, Mazda Connect, phanh tay điện tử, Auto Hold, smartkey, màn hình HUD… cùng hệ thống 10 loa Bose hay tiện ích hỗ trợ người ngồi như rèm che nắng; điều hoà điều khiển độc lập, sưởi ghế sau, tựa tay tích hợp ngăn để ly, cổng sạc USB và cửa gió cho hàng ghế thứ 3 được đặt ở phía dưới.
Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả hàng ghế thứ 3 là 209 lít, hàng ghế thứ 3 gập phẳng là 742 lít, thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày có thể linh hoạt khi ghế thứ hai gập theo tỉ lệ 60:40 và ghế thứ ba gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.
Về tính năng an toàn, CX-8 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát gia tốc GVC, hệ thống phanh ABS/BA/EDB, cân bằng điện tử, chống trượt, khởi hành ngang dốc, đặc biệt là hệ thống phanh tự động khẩn cấp (ESS) cùng 06 túi khí an toàn.
Ngoài ra, còn được trang bị tiêu chuẩn nhiều option hỗ trợ tối đa cho người lái như: GPS, cảm biến trước sau, camera lùi (camera 360 trên phiên bản PREMIUM FWD/AWD), gói i-Activsense với hệ thống Cruise Control tích hợp Radar, cảnh báo vật cản phía trước và tự động phanh, nhận diện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, phanh thông minh khi lùi cùng tính năng lưu ý người lái nghỉ ngơi (Driver Attention Alert) đưa ra tín hiệu cảnh báo nghỉ ngơi, nếu phát hiện người lái có sự mệt mỏi, mất tập trung.
Sự xuất hiện của Mazda CX-8 ắc sẽ làm phân khúc xe 7 chỗ trở nên cạnh tranh hơn với các đối thủ cứng cựa như Ford Everest, Peugeot 5008 đặc biệt là Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe hay cao hơn là Ford Explorer. Có lẽ việc thiếu đi đông cơ diesel là điểm trừ duy nhất của Mazda CX-8.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.